Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023 của Khối thi đua Tổng cục, Cục, Ban và Quỹ
11:11 12/07/2023: Ngày 12/7/2023, Khối thi đua Tổng cục, Cục, Ban và Quỹ đã tổ chức sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023. Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Ngân Giang, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua – Khen thưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN), cùng đại diện lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác thi đua khen thưởng của mười đơn vị thuộc khối: Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng; Cục An toàn bức xạ và hạt nhân; Cục Thông tin KHCN quốc gia; Cục Sở hữu trí tuệ; Cục Năng lượng nguyên tử; Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KHCN; Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ; Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc; Quỹ Phát triển KHCN quốc gia và Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia.
Thay mặt Khối thi đua, đồng chí Nguyễn Tuấn Khải, Cục trưởng Cục ATBXHN, Khối trưởng năm 2023 đã báo cáo công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm và kế hoạch 6 tháng cuối năm 2023 của Khối thi đua Tổng cục, Cục, Ban và Quỹ.
Trong 6 tháng đầu năm 2023, nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo, cấp ủy Đảng cũng như sự phối hợp của các đơn vị trong và ngoài Khối,  Khối thi đua đã triển khai tốt các chủ đề thi đua, đẩy mạnh đổi mới nội dung, phương thức tổ chức các phong trào thi đua của Khối với các hình thức phong phú, đa dạng, nội dung cụ thể, thiết thực dựa trên các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn mới. Phát huy đổi mới sáng tạo, tăng cường phối hợp giữa các đơn vị trong Khối thi đua nhằm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, hoạt động quản lý nhà nước. Phong trào thi đua trong Khối thể hiện qua các hoạt động cụ thể của các đơn vị trong khối đã góp phần đưa nhanh khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo vào phục vụ mục tiêu chung của Bộ KHCN.
Đã đẩy mạnh đổi mới nội dung, phương thức tổ chức các phong trào thi đua với các hình thức phong phú, đa dạng, nội dung cụ thể, thiết thực dựa trên các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn mới và 04 phong trào thi đua trọng tâm: "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới", "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau", "Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển", "Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở", đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; phòng chống tham nhũng; cải cách hành chính; thực hành tiết kiệm và chống lãng phí theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Khoa học và Công nghệ. Đây là các nội dung chính nhằm triển khai chủ đề: “Đoàn kết, sáng tạo thi đua xây dựng Tổ quốc” giai đoạn 2021 - 2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.
Ngay từ những ngày đầu năm 2023, Khối thi đua đã phát động phong trào Thi đua của Khối với chủ đề “Đoàn kết, đổi mới sáng tạo, thi đua đưa nhanh khoa học và công nghệ vào cuộc sống”, các đơn vị trong Khối Thi đua căn cứ vào Bản giao ước thi đua và chức năng nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm đã xây dựng, cụ thể hóa các nội dung thi đua, tiêu chí thi đua cho phù hợp với đặc thù lĩnh vực quản lý và nhiệm vụ được giao; phát huy đổi mới sáng tạo, tăng cường phối hợp giữa các đơn vị trong Khối trong việc thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, hoạt động quản lý nhà nước trên các lĩnh vực của các đơn vị trong Khối.
Các đơn vị trong Khối chú trọng phát hiện, bồi dưỡng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, các gương người tốt, việc tốt trong đơn vị, trong lĩnh vực được giao phụ trách và có hình thức khen thưởng kịp thời cho các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc: Cục Sở hữu trí tuệ đã đề xuất Lãnh đạo Bộ khen thưởng cho 10 tập thể, 16 cá nhân nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực quản lý nhà nước về SHTT năm 2022; Cục Thông tin KHCN quốc gia hoàn thiện hồ sơ đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng cấp trên tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Cục năm 2022 và xét tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho 01 cá nhân; Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ đã phối hợp với Vụ thi đua Khen thưởng hoàn thiện hồ sơ đề nghị khen thưởng cho Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai; Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường và Chất lượng đã hoàn thiện hồ sơ trình khen thưởng đề nghị xét Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Khoa học và Công nghệ”, trình khen thưởng cấp nhà nước 01 Huân chương Lao động Hạng nhì, 01 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ,….
Thông qua các phong trào thi đua đã huy động được sức mạnh của đông đảo công chức, viên chức và người lao động của các đơn vị trong Khối; tích cực, chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch hành động của Bộ thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ; tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm có hiệu quả và từng bước đổi mới trong công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành; chủ động tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành và hỗ trợ tổ chức, doanh nghiệp.
Trong 6 tháng cuối năm 2023, Khối thi đua tập trung thực hiện các hoạt động chính sau:
1. Phối hợp với các đơn vị trong Bộ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2023. Tích cực, chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch hành động của Bộ thực hiện các nghị quyết của Chính phủ, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ; Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, duy trì chế độ làm việc theo quy chế, phân công nhiệm vụ rõ ràng; thống nhất và từng bước đổi mới trong công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành.
2. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua trong toàn Khối gắn liền với nhiệm vụ chính trị, hưởng ứng các phong trào thi đua và gắn phong trào thi đua với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng tổ chức đảng, cơ quan, đoàn thể trong sạch vững mạnh, đưa phong trào thi đua thành hoạt động thường xuyên trong mỗi đơn vị.
3. Các đơn vị trong Khối tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, các gương người tốt, việc tốt trong đơn vị và kịp thời đề xuất khen thưởng.
4. Tổ chức Ngày Hội giao lưu văn nghệ, thể thao của Khối.
5. Tiếp tục triển khai các nội dung của Bản giao ước thi đua của Khối.
6. Thực hiện tốt công tác theo dõi, đánh giá kết quả và thực hiện các phong trào thi đua của các tập thể và cá nhân trong Khối để xem xét đề xuất khen thưởng. Tổ chức đánh giá, bình xét thi đua năm 2023.
Thay mặt Vụ Thi đua-Khen thưởng, đồng chí Lê Ngân Giang đánh giá cao kết quả hoạt động của các đơn vị trong Khối, đã gắn công tác thi đua với công tác xây dựng đảng, cơ quan, đoàn thể vững mạnh để hoạt động của phong trào thi đua thành hoạt động thường xuyên trong mỗi đơn vị. Thành tích đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023 của các đơn vị Khối thi đua chính là những đóng góp to lớn của từng công chức, viên chức và người lao động luôn có tinh thần chủ động, sáng tạo và đoàn kết cùng vượt qua mọi khó khăn, thách thức.
Hội nghị cũng ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đơn vị trực thuộc Khối thi đua với tinh thần trách nhiệm đối với nhiệm vụ của Khối thi đua. Thay mặt Khối thi đua, Khối trưởng năm 2023, đồng chí Nguyễn Tuấn Khải chân thành cảm ơn các đơn vị trong Khối đã luôn ủng hộ và nhiệt tình tham gia phong trào thi đua của Khối và trong 6 tháng cuối năm 2023, Khối thi đua tiếp tục đồng lòng góp sức, phối hợp chặt chẽ và quyết tâm triển khai thực hiện tốt kế hoạch, nhiệm vụ được đặt ra trong năm 2023.
TTĐT, Cục ATBXHN
Tin bài khác
Online: 28
Số lượt truy cập: 10355086
Lên đầu trang
SSL