Hội thảo về Phân tích thủy nhiệt và vật lý lò phản ứng
09:09 22/11/2017: Từ 20-24/11/2017, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Dự án EC VN3.01/13 “Tăng cường năng lực và tính hiệu quả của Cục An toàn bức xạ và hạt nhân và Tổ chức hỗ trợ kỹ thuật của Cục”, đã diễn ra Hội thảo về Phân tích thủy nhiệt và vật lý lò phản ứng. Phó Cục trưởng Lê Quang Hiệp đã đến dự và phát biểu khai mạc Hội thảo.
Đây là hoạt động thuộc Nhiệm vụ 3 về “Tiếp tục xây dựng năng lực cho Cục ATBXHN để tiến hành đánh giá độc lập và thẩm định hồ sơ an toàn” của Dự án. 
Tham dự Hội thảo có các chuyên gia đến từ IRSN của Pháp và BelV của Bỉ, các cán bộ của Trung tâm HTKT ATBXHNƯPSC, Cục ATBXHN và Viện Khoa học và kỹ thuật hạt nhân, Viện NLNTVN.
Mục đích của Hội thảo nhằm cung cấp cho học viên kiến thức về đánh giá an toàn tất định, kiến thức chung về phân tích thủy nhiệt và vật lý lò phản ứng, các phương pháp tính toán phục vụ cho công tác đánh giá an toàn lò phản ứng nghiên cứu mới trong thời gian tới. 
Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Cục trưởng Lê Quang Hiệp đã đánh giá cao sự hỗ trợ của EC nhằm tăng cường năng lực cho Cục ATBXHN trong lĩnh vực quản lý cũng như hỗ trợ kỹ thuật đồng thời bày tỏ cám ơn chân thành đến các chuyên gia EC đã đến trao đổi và chia sẻ tại Hội thảo. Phó Cục trưởng nhận định, Hội thảo là cơ hội tốt để học hỏi từ các chuyên gia những nước nhiều kinh nghiệm trong phân tích và đánh giá an toàn, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đang chuẩn bị xây dựng một lò phản ứng nghiên cứu mới.
Tại Hội thảo, các chuyên gia đã trình bày về các nội dung: khía cạnh thủy nhiệt trong đánh giá an toàn cho lò phản ứng nghiên cứu, phân tích an toàn tất định, phân tích thủy nhiệt của trạng thái ổn định và chuyển tiếp trong lò phản ứng nghiên cứu, nghiên cứu động lực nơtron,
các codes tính toán phục vụ cho đánh giá an toàn, phương pháp và kinh nghiệm của Pháp và Bỉ trong lĩnh vực này. Các học viên cũng được làm các bài tập thực hành đánh giá thiết kế thủy nhiệt và phân tích tai nạn của lò phản ứng nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt.
LA, Cục ATBXHN
Tin bài khác
Online: 36
Số lượt truy cập: 10322474
Lên đầu trang
SSL