Phiên họp lần thứ 9 Hội đồng An toàn hạt nhân quốc gia
16:04 23/06/2016: Ngày 23/6/2016, tại trụ sở bộ Khoa học và Công nghệ, đã diễn ra Phiên họp lần thứ 9 Hội đồng An toàn hạt nhân quốc gia (ATHNQG). Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc đã chủ trì phiên họp.
Tham dự phiên họp có các thành viên của Hội đồng, các chuyên gia trong các lĩnh vực liên quan đến nghiên cứu, khảo sát địa điểm và đại diện các Bộ, ngành có liên quan: Văn phòng Ban chỉ đạo nhà nước Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công thương, Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ và Tập đoàn điện lực Việt Nam.
Cục ATBXHN, Cơ quan thường trực của Hội đồng đã báo cáo về tình hình thực hiện các kết luận của phiên họp lần thứ 8 về kiến nghị của Đoàn chuyên gia của Hội đồng, xây dựng hệ thống quản lý chất lượng của chủ đầu tư, xây dựng hệ thống quan trắc môi trường khu vực địa điểm, kế hoạch ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân cấp quốc gia, nâng cao năng lực và thẩm quyền của Cơ quan pháp quy hạt nhân quốc gia, dự án thu gom và lưu giữ các nguồn phóng xạ đã qua sử dụng,… Hội đồng đã đánh giá cao nỗ lực của các Bộ, ngành liên quan trong tổ chức thực hiện các nội dung trong kết luận của Phiên họp thứ 8.
Tại phiên họp này, Hội đồng đã nghe báo cáo và thảo luận về các nội dung:
- Báo cáo về tình hình triển khai đề án Luật NLNT sửa đổi;

- Báo cáo về tình hình triển khia Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và 2, bao gồm cả khảo sát bổ sung;
- Báo cáo kết quả làm việc của Đoàn công tác của Hội đồng kiểm tra khảo sát bổ sung địa điểm Ninh Thuận 2;
- Báo cáo về công tác chuẩn bị và tổ chức thẩm định Báo cáo PTAT và Báo cáo ĐTM của Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và công tác chuẩn bị thẩm định Báo cáo PTAT và Báo cáo ĐTM của Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận 2;
- Báo cáo về tình hình thực hiện các cam kết quốc gia tại các Hội nghị Thượng đỉnh an ninh hạt nhân;
- Báo cáo về Kế hoạch triển khai Dự án thu gom và lưu giữ các nguồn phóng xạ đã qua sử dụng trong toàn quốc;
- Báo cáo về khóa khăn trong vận chuyển chất phóng xạ (dược chất phóng xạ và nguồn phóng xạ kín) bằng đường hàng không ở Việt Nam và đề xuất, kiến nghị.
Trên cơ sở các báo cáo được trình bày, ý kiến thảo luận của các thành viên Hội đồng và các đại biểu tham dự, Hội đồng đã thông qua các kết luận chính tại Phiên họp.
LA, Cục ATBXHN
Tin bài khác
Online: 17
Số lượt truy cập: 10320037
Lên đầu trang
SSL