Những lợi ích khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại Cục An toàn bức xạ và hạt nhân
04:04 15/02/2019:
Thực hiện Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử và các quyết định về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước, Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN) đã quyết liệt chỉ đạo và triển khai các giải pháp để thực hiện thành công Nghị quyết. Với tinh thần phục vụ người dân tốt nhất, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN), đơn vị trực thuộc Bộ KHCN đã triển khai xây dựng Hệ thống cấp phép trực tuyến. Hệ thống đã được đưa vào sử dụng từ đầu năm 2019. Cục ATBXHN kính đề nghị các tổ chức và người dân thực hiện nộp hồ sơ trực truyến khi đề nghị cấp giấy phép tại Cục.
Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến  so với thực hiện Dịch vụ hành chính công truyền thống:
- Cung cấp các dịch vụ công trực tuyến là một nội dung quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính triển khai Chính phủ điện tử. Điều đó không những tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp mà còn giảm áp lực giấy tờ công việc lên các cơ quan quản lý nhà nước.
- Công dân khi đăng ký dịch vụ công trực tuyến sẽ giảm thời gian gửi/ nhận hồ sơ, giảm thời gian đi lại cho người sử dụng.
- Việc gửi hồ sơ qua Dịch vụ công trực tuyến giúp tổ chức, cá nhân có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối internet.
- Tăng tính minh bạch của các cơ quan cung cấp dịch vụ. Với sự phát triển của công nghệ thông tin, việc cung cấp thông tin về trạng thái hiện tại của quy trình là hoàn toàn có thể (Cung cấp thông tin hồ sơ đang được xử lý ở phòng, ban, nào? Hồ sơ bị tắc ở khâu nào? ...)
- Hiệu quả kinh tế cho cả người sử dụng dịch vụ  và cơ quan cung cấp dịch vụ, do đó có thể tiết kiệm  thời gian, công sức, cắt giảm các chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm, chi phí nhân công....
Để sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại Cục ATBXHN, tổ chức và người dân đăng nhập vào trang web: http://dichvucong.varans.vn

                                                                                                                                          PTA, TT.TTĐT
Tệp đính kèm: Tải về | Tải về
Tin bài khác
Online: 279
Số lượt truy cập: 10329628
Lên đầu trang
SSL