Lãnh đạo Cục KSATBXHN tiếp Cao ủy Uỷ ban Pháp quy Hạt nhân Hoa Kỳ Jeffrey S. Merrifield
00:12 06/02/2007: Chiều 05/2/2007 tại Hà Nội, ông Jeffrey S. Merrifield, Cao ủy của Ủy ban Pháp quy hạt nhân Hoa Kỳ (NRC) đã có buổi thăm và làm việc với Lãnh đạo Cục Kiểm soát và An toàn bức xạ, hạt nhân (KSATBXHN). Cùng đi với Cao ủy còn có ông Kirk Foggie - Chuyên viên đối ngoại, thư ký NRC và ông Daniel Langenkamb - Bí thư thứ hai Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Ủy ban Pháp quy hạt Nhân Hoa Kỳ có chức năng xây dựng chính sách, và đưa ra các quy định liên quan đến lò phản ứng hạt nhân, an toàn vật liệu hạt nhân, đồng thời xây dựng các quy trình cấp phép và thẩm định các vấn đề pháp quy. Ông Jeffrey S. Merrifield là một trong 5 vị lãnh đạo cao nhất của NRC do Tổng thống Hoa Kỳ chỉ định và được Quốc hội phê chuẩn với nhiệm kỳ 5 năm. Ông đứng đầu Bộ phận chuyên trách về Quan hệ và Giao tiếp và đã có nhiều đề xuất làm tăng cường mối quan hệ đối nội và đối ngoại của Ủy ban.

Mục đích chuyến công tác của Cao ủy Merrifield là nhằm tìm hiểu hoạt động của cơ quan pháp quy Việt Nam và xây dựng  chương trình hợp tác giữa NRC và Cục KSATBXHN.

 

Hai bên đã thảo luận một số nội dung hợp tác liên quan đến việc xây dựng hệ thống văn bản quy phạm pháp luật và đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trong lĩnh vực an toàn và kiểm soát bức xạ, hạt nhân.

Buổi gặp gỡ và làm việc đã kết thúc tốt đẹp, hứa hẹn những bước phát triển về quan hệ hợp tác của hai bên trong thời gian tới.

Hà Mi

Tin bài khác
Online: 8
Số lượt truy cập: 10375302
Lên đầu trang
SSL