Cục KSATBXHN và Viện An toàn hạt nhân Hàn Quốc ký Biên bản ghi nhớ về trao đổi thông tin kỹ thuật và hợp tác trong lĩnh vực an toàn hạt nhân
00:12 30/01/2007: Nhận lời mời của Cục Kiểm soát và An toàn bức xạ, hạt nhân (KSATBXHN), ngày 28/1/2007, Đoàn chuyên gia của Viện An toàn hạt nhân Hàn Quốc (KINS) gồm 3 người do Chủ tịch Shin Won Ky dẫn đầu đã đến thăm và làm việc chính thức với Cục KSATBXHN.

Sáng 29/1/2007, tại trụ sở Cục KSATBXHN, Đoàn đã có buổi gặp gỡ và trao đổi với Lãnh đạo Cục về kinh nghiệm hoạt động của cơ quan pháp quy. Hai bên cũng trao đổi về kế hoạch hợp tác trong lĩnh vực an toàn hạt nhân năm 2007 và chuẩn bị dự thảo cho buổi lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Cục KSATBXHN và KINS diễn ra vào buổi chiều.

 

Theo Biên bản Ghi nhớ, hai bên sẽ trao đổi với nhau về thông tin kỹ thuật và chuyên gia liên quan đến lĩnh vực an toàn hạt nhân trong phạm vi các quy định và pháp luật của mỗi nước. Cụ thể, việc hợp tác bao gồm những nội dung sau:

-    Đánh giá, rà soát lại các văn bản quy phạm pháp luật; đánh giá an toàn và thanh tra về an toàn đối với các cơ sở bức xạ, hạt nhân;

-    Hệ thống pháp lý, quy định, giấy phép, quy tắc quản lý, tiêu chuẩn, quy chuẩn và hướng dẫn;

-    Nghiên cứu và phát triển liên quan đến an toàn hạt nhân và bảo vệ bức xạ;

-    Đào tạo nhân lực trong lĩnh vực an toàn hạt nhân và bảo vệ bức xạ.

Đây là những nội dung quan trọng và mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên. Về phía Cục, việc hợp tác trong lĩnh vực này sẽ nâng cao năng lực cơ quan quản lý nhà nước về an toàn và kiểm soát bức xạ, đặc biệt trong việc xây dựng hệ thống văn bản pháp luật ở Việt Nam..

 

Cũng trong chiều 29/1/2007, sau khi làm việc với Cục KSATBXHN, Đoàn KINS đã được Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Đình Tiến tiếp đón thân mật.

Hà Mi

 

 

Tin bài khác
Online: 12
Số lượt truy cập: 10375120
Lên đầu trang
SSL