Cục trưởng Cục KSATBXHN gặp xã giao Đoàn chuyên gia của Viện nghiên cứu Năng lượng nguyên tử Hàn Quốc (KAERI)
00:12 25/01/2007: Chiều 25/1/2007, tại Hà Nội, Cục trưởng Cục Kiểm soát và An toàn bức xạ, hạt nhân (KSATBXHN) TS. Ngô Đặng Nhân và một số cán bộ Cục đã có buổi gặp xã giao Đoàn chuyên gia của Viện nghiên cứu Năng lượng nguyên tử Hàn Quốc (KAERI) nhân dịp Đoàn sang Việt Nam dự Khóa họp lần thứ 4 của Ban hợp tác Năng lượng hạt nhân Việt Nam - Hàn Quốc.

Tại buổi tiếp, Cục trưởng bày tỏ sự hài lòng khi gặp lại Đoàn sau chuyến công tác về Hoạch định chính sách hạt nhân tại Hàn Quốc tháng 6/2006. Cục trưởng đánh giá cao kinh nghiệm và thành tựu của Hàn Quốc về phát triển năng lượng nguyên tử và điện hạt nhân, đồng thời mong muốn hợp tác với phía bạn về việc xây dựng hệ thống văn bản pháp quy, đào tạo nguồn nhân lực và chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho ngành hạt nhân Việt Nam.

 

Đoàn KAERI cám ơn sự tiếp đón của Cục và hy vọng quan hệ hợp tác giữa Cục KSATBXHN và KAERI sẽ ngày càng phát triển và mang lại nhiều lợi ích cho 2 quốc gia trong lĩnh vực hạt nhân.

Cục KSATBXHN và KAERI đã có kế hoạch ký biên bản ghi nhớ về hợp tác song phương vào tháng 11/2006, nhân dịp Chủ tịch Young Shik sang dự Hội nghị APEC. Tuy nhiên, do một số nguyên nhân, kế hoạch tạm hoãn và lễ ký kết dự kiến sẽ sớm được thực hiện trong năm 2007.

Hà Mi

Tin bài khác
Online: 11
Số lượt truy cập: 10375261
Lên đầu trang
SSL