Hội thảo quốc tế về Phát triển nguồn nhân lực cho điện hạt nhân của Việt Nam
00:12 30/08/2006: Trong khuôn khổ hợp tác giữa Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Công nghiệp Việt Nam với Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, ngày 29/8/2006, tại Hà Nội, Tổ chức Diễn đàn Công nghiệp Năng lượng Nguyên tử Nhật Bản, Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản đã phối hợp với Viện Năng lượng (Tổng công ty Điện lực Việt Nam) và Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức Hội thảo quốc tế về Phát triển nguồn nhân lực cho điện hạt nhân của Việt Nam.

Tham gia Hội thảo có đại diện nhiều Bộ/ngành trong nước và nhiều chuyên gia đến từ các cơ quan, tổ chức của Nhật Bản.

Chiến lược ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hoà bình đã được Chính phủ Việt Nam phê duyệt vào tháng 1.2006, theo dự kiến Nhà máy điện nguyên tử đầu tiên của Việt Nam sẽ được xây dựng và chính thức đi vào hoạt động vào năm 2020. Chính vì thế việc xây dựng kế hoạch đào tạo nhân lực cho hoạt động của nhà máy là một nhu cầu cần thiết. Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe và thảo luận các báo cáo về kế hoạch đào tạo chuyên gia cho chương trình điện hạt nhân ở Việt Nam, kế hoạch về đào tạo nhân lực cho nhà máy điện hạt nhân đầu tiên ở Việt Nam do các nhà khoa học phía Việt Nam trình bày; những kinh nghiệm trong đào tạo nguồn nhân lực, đề xuất lộ trình đào tạo nhân lực cho nhà máy điện hạt nhân, nhân lực cho nghiên cứu triển khai và nhân lực cho các cơ quan pháp quy của Việt Nam do các chuyên gia phía Nhật Bản trình bày.

Đây là một dịp tốt để các nhà quản lý, nghiên cứu và đào tạo Việt Nam cùng trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ phía bạn nhằm đưa ra được những kế hoạch đào tạo phù hợp với kế hoạch phát triển điện hạt nhân của Việt Nam.

Theo Tạp chí Hoạt động khoa học, 29/8/2006

Tin bài khác
Online: 36
Số lượt truy cập: 10343984
Lên đầu trang
SSL