Nhật Bản sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam về điện hạt nhân
00:12 02/06/2006: Bà Satsuki Katayama, Thứ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, cho biết Chính phủ Nhật Bản sẵn sàng chia sẻ và hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực điện hạt nhân, trước mắt là việc đào tạo nguồn nhân lực.

Tại buổi tiếp kiến Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm chiều 17/5, nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, bà Satsuki Katayama nhận định nền kinh tế Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, dự kiến đạt 8,5% trong năm nay vì vậy việc đảm bảo năng lượng cho quá trình phát triển kinh tế-xã hội là rất quan trọng và xây dựng nhà máy điện hạt nhân là cần thiết trong tương lai.

Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm bày tỏ vui mừng về những bước phát triển trong quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước thời gian qua; cảm ơn và đánh giá cao sự giúp đỡ của Nhật Bản đối với Việt Nam trong công cuộc phát triển kinh tế đất nước.

Phó Thủ tướng nêu rõ Việt Nam đang xây dựng dự án và những vấn đề pháp lý liên quan đến việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân và dự kiến đến năm 2020, Việt Nam sẽ có nhà máy điện hạt nhân đầu tiên và mong muốn Nhật Bản chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực này.

Minh Hạnh theo mofahcm.gov.vn, ngày 02/06/2006

 

 

Tin bài khác
Online: 5
Số lượt truy cập: 10344142
Lên đầu trang
SSL