Bộ trưởng Hoàng Văn Phong tiếp Đoàn đại biểu Năng lượng Nhật Bản
00:12 16/05/2006: Sáng 16/5/2006, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Bộ trưởng Hoàng Văn Phong đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu Nhật Bản nhân dịp Đoàn đến tham dự Triển lãm Quốc tế điện hạt nhân từ ngày 16-19/5/2006 tại Hà Nội.

Về phía Nhật Bản có Thứ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Satsuki Katayama làm Trưởng đoàn, các thành viên gồm Chủ tịch Uỷ ban Năng lượng nguyên tử Maida, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp điện Saito và một số chuyên gia năng lượng Nhật Bản khác.

Cùng tiếp khách với Bộ trưởng còn có Cục trưởng Cục Kiểm soát và An toàn bức xạ, hạt nhân (ATBXHN) Ngô Đặng Nhân, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam Vương Hữu Tấn và đại diện một số đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe các vị khách quý Nhật Bản giới thiệu và trình bày những kinh nghiệm trong việc phát triển điện hạt nhân, Bộ trưởng Hoàng Văn Phong đã đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ của Nhật Bản trong lĩnh vực hạt nhân, đặc biệt là giúp Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực và xây dựng khuôn khổ văn bản pháp lý. Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn đẩy mạnh quan hệ hợp tác với Nhật Bản nhằm chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm để phát triển lĩnh vực hạt nhân nguyên tử ở Việt Nam.

Cũng nhân dịp này, Thứ trưởng Satsuki Katayama cảm ơn lãnh đạo Bộ KH&CN đã dành thời gian tiếp đoàn và bày tỏ mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương về xây dựng nhà máy điện hạt nhân đồng thời khẳng định việc chú trọng hợp tác kinh tế với các nước Châu Á trong đó có Việt Nam là chiến lược của Nhật Bản hiện nay.

Hà Mi

 

Tin bài khác
Online: 7
Số lượt truy cập: 10343986
Lên đầu trang
SSL