Nga sẵn sàng xây các nhà máy điện hạt nhân tại Việt Nam
00:12 15/02/2006: Nga sẵn sàng xây các nhà máy điện hạt nhân tại Việt Nam, theo như tiết lộ của một nguồn tin từ chính phủ Nga trước khi thủ tướng Nga chính thức đi thăm Việt Nam.

Nguồn tin này nói rằng Việt Nam đã chấp thuận một chương trình xây dựng các trạm cung cấp điện hạt nhân cho đến năm 2020. Nga hy vọng Việt Nam sẽ loan báo việc đấu thầu xây cất trong nay mai. Nga không những sẵn sàng xây những trạm điện nguyên tử, mà còn sẵn lòng đào tạo các chuyên viên cho Việt Nam.

Nguồn tin này cũng cho biết việc đấu thầu xây cất nhà máy thủy điện lớn nhất ở Việt Nam sẽ được hoàn tất vào nửa đầu năm nay. Công ty Power Machines của Nga sẽ tham gia đấu thầu và hy vọng sẽ trúng. Năm ngoái, công ty này đã trúng nhiều vụ thầu cung cấp thiết bị cho các trạm điện lực của Việt Nam.

Như tin đã loan, thủ tướng Mikhail Fradkov của Nga thực hiện chuyến công du Việt Nam hôm thứ tư. Bản tin của thông tấn xã Interfax cho biết theo dự kiến, ông Fradkov gặp thủ tướng Phan văn Khải của Việt Nam vào ngày thứ năm này, và sẽ ký một số văn kiện giữa hai chính phủ. Ông cũng dự trù gặp chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước và Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam cùng ngày.

Trước khi kết thúc chuyến công du vào ngày thứ sáu, ông Fradkov sẽ đi Vũng Tầu để thăm liên doanh dầu khí Vietsovpetro.

Minh Hạnh - Theo VnEpress ngày 15/2/2006

 

 

Tin bài khác
Online: 11
Số lượt truy cập: 10355609
Lên đầu trang
SSL