Kỷ niệm 30 năm thành lập Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam
00:12 03/05/2006: Ngày 29/4/2006, tại Hội trường Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội) đã long trọng diễn ra Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (Viện NLNT).

Tới dự có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (Bộ KH&CN) Trần Quốc Thắng, Thứ trưởng Bộ Công nghiệp (Bộ CN) Đỗ Hữu Hào, đại diện của Văn phòng Chính phủ, Ban Khoa giáo Trung ương, các Bộ, Ban ngành, các vị khách Quốc tế và toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên đã và đang làm việc tại Viện NLNT.

Sau lễ Chào cờ và giới thiệu đại biểu, Viện trưởng Vương Hữu Tấn đọc Báo cáo thành tựu 30 năm hoạt động của Viện NLNT. Bản Báo cáo cho thấy suốt 30 năm tồn tại và phát triển, Viện đã thu được những kết quả tốt trong việc đưa khoa học và công nghệ hạt nhân phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đưa nghiên cứu phát triển điện hạt nhân từ trong phòng thí nghiệm ra các hoạt động chuẩn bị đầu tư, xây dựng đội ngũ và cơ sở vật chất, đảm bảo sự phát triển bền vững và không ngừng mở rộng hợp tác quốc tế.

Nhân dịp đặc biệt này, Viện NLNT còn đón nhận một vinh dự lớn lao khác đó là được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì. Trong không khí tràn ngập niềm vui và tự hào, tiếp đó, 20 cán bộ tiêu biểu nhất của Viện đã bước lên lễ đài đón nhận Kỷ niệm Chương cao quý của Ngành.

Tại lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Quốc Thắng và Thứ trưởng Bộ CN Đỗ Hữu Hào đã có bài phát biểu chúc mừng toàn thể các thế hệ cán bộ Viện nhân dịp 30 năm thành lập và đưa ra những ý kiến chỉ đạo, những định hướng chiến lược cho Viện trong thời gian tới.

Cám ơn sự ủng hộ và quan tâm sâu sát của Lãnh đạo Bộ, các cán bộ Viện NLNT hứa sẽ nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, phát huy những thành quả và truyền thống của mình để góp phần xứng đáng vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, đưa năng lượng nguyên tử từng bước trở thành một ngành công nghiệp, công nghệ cao phục vụ hiệu quả cho phát triển kinh tế xã hội như mục tiêu đã đặt ra trong Chiến lược ứng dụng NLNT vì mục đích hoà bình.

Hà Mi

Tin bài khác
Online: 13
Số lượt truy cập: 10356535
Lên đầu trang
SSL