Họp Tổ Công tác liên bộ về các điều ước quốc tế liên quan đến hạt nhân
00:12 11/03/2006: Ngày 6/3/2006, Tổ Công tác liên bộ về các điều ước quốc tế liên quan đến hạt nhân đã họp phiên thứ nhất, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Quốc Thắng.

Tổ Công tác liên bộ về các điều ước quốc tế liên quan đến hạt nhân được thành lập theo quyết định số 293/QĐ-BKHCN ngày 22/2/2006 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ. Tổ Công tác có 19 thành viên thuộc Văn phòng Chính phủ, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Công nghiệp, Bộ Thương mại, Bộ Y tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính. Tổ Công tác có nhiệm vụ nghiên cứu toàn diện các điều ước quốc tế liên quan đến hạt nhân, đề xuất với Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ phương án tham gia, phân công trách nhiệm giữa các bộ, ngành có liên quan khi triển khai thực hiện điều ước.

Trong phiên họp đầu tiên, các đại biểu đã khẳng định quyết tâm của Tổ Công tác làm thật tốt công tác chuẩn bị để Việt Nam có thể tham gia các điều ước quốc tế liên quan đến hạt nhân, phù hợp với chủ trương của Đảng và Nhà nước ta về hội nhập quốc tế, về phát triển tiềm lực khoa học công nghệ, về chiến lược phát triển điện hạt nhân đến năm 2020 và góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trong quan hệ quốc tế.

Các thành viên Tổ Công tác đã biểu dương công tác chuẩn bị của Bộ phận Thường trực của Tổ Công tác thuộc Cục Kiểm soát và An toàn bức xạ, hạt nhân.

Kết luận phiên họp, Thứ trưởng Trần Quốc Thắng tiếp tục giao nhiệm vụ cho Bộ phận Thường trực phải hoàn thành gấp các văn bản, tài liệu có liên quan, theo góp ý, bổ sung của các thành viên Tổ Công tác, lưu ý vấn đề xây dựng cơ sở vật chất, năng lực, nội luật hóa, v.v., để Việt Nam có thể thực hiện tốt trách nhiệm của mình khi tham gia các điều ước quốc tế liên quan đến hạt nhân.

Lê Hoa

Tin bài khác
Online: 23
Số lượt truy cập: 10356324
Lên đầu trang
SSL