Hội thảo "Xây dựng Luật Năng lượng nguyên tử"
00:12 25/01/2006: Ngày 24/01/2006, tại Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam (NLNTVN), Ban Soạn thảo Luật Năng lượng nguyên tử (NLNT) đã phối hợp với Viện NLNTVN tổ chức hội thảo “Xây dựng Luật Năng lượng nguyên tử”. Tới dự Hội thảo có đại diện Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, các bộ ngành có liên quan và các nhà khoa học đầu ngành trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử ở Việt Nam.

PGS. Đoàn Năng, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Khoa học và Công nghệ, phát biểu khai mạc và chủ trì Hội thảo.

Tại buổi Hội thảo, đại diện Ban Soạn thảo đã trình bày bản dự thảo 1.7, tổng hợp ý kiến góp ý của các chuyên gia. Các đại biểu tham dự đã có những đóng góp tích cực, có giá trị; nhiều ý kiến xoay quanh việc đánh giá, đối chiếu với luật NLNT của một số nước và hướng dẫn của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA). GS. Trần Hữu Phát nhấn mạnh tính nhân văn của Luật. GS. Phạm Duy Hiển nhấn mạnh tính đặc biệt của Luật NLNT, những yêu cầu đặc biệt cao đối với an toàn trong phát triển NLNT ở Việt Nam.

Đại diện cho Cục Kiểm soát và An toàn bức xạ, hạt nhân, TS. Lê Chí Dũng đã có bài thuyết trình góp ý cho bố cục, một số chi tiết, việc tổ chức biên soạn dự thảo Luật. Ý kiến của Cục đã được các đại biểu tham dự đánh giá cao bởi những ý kiến đóng góp vừa tổng hợp, vừa cụ thể, đề xuất một phương án bố cục mới cho bản Dự thảo.

Theo chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, giai đoạn nghiên cứu, đề xuất ý kiến dự thảo Luật NLNT sẽ tiếp tục đến tháng 6/2006. Sau đó, Bộ trưởng sẽ trực tiếp làm việc với Ban Soạn thảo để hoàn thành Bản dự thảo trình Chính phủ và Quốc hội.

An Trung

Tin bài khác
Online: 105
Số lượt truy cập: 10356682
Lên đầu trang
SSL