Kỹ thuật và công nghệ gia tốc trong xạ trị ung thư
15:03 26/10/2020: Trong 3 ngày (14-16/10/2020) Hội nghị pháp quy hạt nhân toàn quốc đã được tổ chức tại Ninh Bình. Nhiều báo cáo chất lượng thuộc các lĩnh vực khác nhau đã được báo cáo tại Hội nghị. Trang thông tin điện tử Cục An toàn bức xạ và hạt nhân xin được giới thiệu tới bạn đọc Báo cáo tóm tắt một số báo cáo tại Hội nghị. Trân trọng kính báo.
KỸ THUẬT VÀ CÔNG NGHỆ GIA TỐC TRONG XẠ TRỊ UNG THƯ
 
Ks.Nguyễn Trung Hiếu, Ks. Phan Quốc uy, Ks. Đặng Thị Minh Tâm,
Ks. Phan Nhật Khang, Ks Bùi Thị Thúy Nga
Bệnh viện Ung Bướu Thành phố Hồ Chí Minh
 
Xạ trị là ứng dụng năng lượng bức xạ trong y tế để điều trị bệnh ung thư. Theo thời gian, các kỹ thuật xạ trị đã phát triển nhanh chóng, đặc biệt là kỹ thuật xạ trị sử dụng máy gia tốc. Với sự phát triển của khoa học công nghệ, ngày càng nhiều các thiết bị gia tốc xạ trị hiện đại và đa dạng ra đời như máy gia tốc kỹ thuật cao (xạ phẫu), MR Linac, máy xạ trị bằng hạt proton hay hạt nặng mang điện. Qua đó, chất lượng điều trị ngày càng được nâng cao.
Từ năm 2017 đến nay, Bệnh viện đã đưa thêm 03 máy gia tốc thế hệ mới vào hoạt động để triển khai các kỹ thuật cao, góp phần đáp ứng nhu cầu điều trị ung thư ngày càng nhiều ở các tỉnh miền Nam. Bệnh viện sẽ tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại để có thể áp dụng các kỹ thuật điều trị tiên tiến trên thế giới phục vụ điều trị cho bệnh nhân ung thư.

                                                                                                                    TT. Thông tin và Đào tạo
 
Tin bài khác
Online: 87
Số lượt truy cập: 10321902
Lên đầu trang
SSL