Hội thảo Ứng phó sự cố trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
15:03 16/12/2016: Ngày 16/12/2016, Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Nam đã tổ chức Hội thảo "Ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam". PGS.TS. Nguyễn Tuấn Khải, Cục trưởng Cục An toàn bức xạ và hạt nhân và ông Phạm Viết Tích, Giám đốc Sở KHCN Quảng Nam đã đến dự và phát biểu khai mạc Hội thảo.
Tham dự Hội thảo có các đại biểu của Cục ATBXHN và các đại biểu đại diện các Sở ban ngành có liên quan của tỉnh Quảng Nam: Sở Y tế, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Khoa học và Công nghệ, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Công an tỉnh,....
Phát biểu khai mạc Hội thảo, Cục trưởng Nguyễn Tuấn Khải cho biết Quảng Nam là một tỉnh có tiềm năng phát triển kinh tế trong Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, có ứng dụng bức xạ rộng rãi trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, y tế,… để hỗ trợ cho việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Cùng với sự phát triển đó, việc tuyên truyền, phổ biến cho các cơ sở bức xạ về đảm bảo an toàn, an ninh là hết sức cần thiết.
Cục trưởng cũng nhấn mạnh, dựa trên nội dung kế hoạch ứng phó sự cố đã được Bộ KHCN phê duyệt, Quảng Nam cần tổ chức diễn tập ứng phó sự cố bức xạ, hạt nhân trên địa bàn tỉnh trong thời gian sớm nhất.
Ông Phạm Viết Tích, Giám đốc Sở KHCN Quảng Nam cũng cho biết trong thời gian sắp tới, Sở sẽ tăng cường phổ biến nhằm nâng cao nhận thức của người dân về bức xạ ion hóa, đồng thời tuyên truyền đến các cơ sở thu mua phế liệu về mối nguy hiểm của bức xạ ion hóa và cách nhận biết để hạn chế đến mức thấp nhất những sự cố liên quan đến nguồn phóng xạ vô chủ. Ông cũng mong muốn nhận được sự hỗ trợ về tư vấn và chuyên môn của Cục An toàn bức xạ và hạt nhân trong thời gian sắp tới.
Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe các bài tham luận từ đại diện Sở KHCN Quảng Nam và Trung tâm Hỗ trợ kỹ thuật An toàn bức xạ hạt nhân và Ứng phó sự cố về: Vai trò, trách nhiệm của các Sở ban ngành, Kịch bản ứng phó sự cố điển hình trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và các bài học kinh nghiệm từ các sự cố đã xảy ra tại Việt Nam trong thời gian gần đây.
Hội thảo cũng đã được nghe những ý kiến đóng góp của các đại biểu trong việc phối hợp ứng phó để giảm thiểu hậu quả từ những sự cố bức xạ, hạt nhân có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.
Trung tâm HTKT

 
Tin bài khác
Online: 55
Số lượt truy cập: 10325102
Lên đầu trang
SSL