Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ KH&CN Hàn Quốc thăm và làm việc với Bộ KH&CN
00:12 14/11/2005: Chiều 11.11.2005, Bộ trưởng Bộ KH&CN Hoàng Văn Phong đã tiếp và làm việc với Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ KH&CN Hàn Quốc Oh Myung cùng đoàn cán bộ KH&CN Hàn Quốc.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Văn Phong mong muốn sẽ nhận được sự hợp tác hơn nữa của Hàn Quốc, đặc biệt ở 3 vấn đề: phát triển hạt nhân vì mục đích hòa bình, đặc biệt là điện hạt nhân; nâng cao năng lực quản lý KH&CN; đào tạo nguồn nhân lực KH&CN. Bộ trưởng Hoàng Văn Phong đặc biệt quan tâm đến những kinh nghiệm khắc phục khó khăn trong phát triển KH&CN của Hàn Quốc những năm 70 – 80 của thế kỷ XX (những vấn đề mà hiện nay Việt Nam đang phải đối mặt), đồng thời mong Việt Nam có nhiều đoàn cán bộ được tạo điều kiện sang thăm và học hỏi kinh nghiệm trực tiếp tại các tổ chức KH&CN ở Hàn Quốc.

Bộ trưởng Hoàng Văn Phong (thứ 4 từ trái sang)

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ KH&CN Hàn Quốc Oh Myung cùng các đồng sự đồng ý với những đề xuất của Bộ trưởng Hoàng Văn Phong và hứa sẽ cố gắng tạo điều kiện để sự hợp tác đạt kết quả tốt nhất. Ngài Oh Myung cũng đề nghị tổ chức một hội thảo nhân kỷ niệm 10 thiết lập quan hệ điện hạt nhân Việt Nam – Hàn Quốc vào năm 2006 và chính thức mời Bộ trưởng Hoàng Văn Phong sang thăm Hàn Quốc trong thời gian gần nhất

Nguồn: Tạp chí Hoạt động khoa học, 11/11/2005

Tin bài khác
Online: 10
Số lượt truy cập: 10355610
Lên đầu trang
SSL