Quốc tế chia sẻ kinh nghiệm xây dựng luật hạt nhân với Việt Nam
00:12 11/08/2005: Trong khuôn khổ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản, Hội thảo về Luật Hạt nhân đã được tổ chức tại Hà Nội, từ ngày 9-10/8/2005.

Các đại biểu tham dự đã nghe và thảo luận các báo cáo của các chuyên gia Nhật Bản: "Xây dựng - vận hành luật và pháp qui hạt nhân tại Nhật Bản", "Các vấn đề về luật bồi thường và luật môi trường liên quan đến sản xuất điện hạt nhân", "Tổng quan về cải cách pháp quy về an toàn hạt nhân ở Nhật Bản", "Ý kiến về luật đánh giá ảnh hưởng môi trường".

Hội thảo là một dịp tốt để các cán bộ Việt Nam học hỏi kinh nghiệm xây dựng luật hạt nhân của Nhật Bản. Theo  kế hoạch, Quốc hội sẽ thảo luận và thông qua luật hạt nhân của Việt Nam vào năm 2007. Tên gọi của luật cũng được các chuyên gia thảo luận kỹ: nên là “luật hạt nhân”, hay là “luật nguyên tử”…

Việc ban hành luật hạt nhân là một bước quan trọng của Việt Nam trong lộ trình phát triển ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hoà bình. Việt Nam đã và đang nhận được sự hỗ trợ tích cực của cộng đồng quốc tế. Một dự án hỗ trợ xây dựng luật nguyên tử của Việt Nam trị giá 88.410 USD đã được Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) phê duyệt.

Lê Hoa

 

Tin bài khác
Online: 48
Số lượt truy cập: 10322589
Lên đầu trang
SSL