Tập đoàn Điện lực Pháp sẽ hỗ trợ Việt Nam trong quá trình xây dựng và phát triển điện hạt nhân
00:12 15/09/2007: Ngày 13/9/2007, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Quốc Thắng đã có buổi làm việc với ông Hérvé Machenaud, Tổng Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn Điện lực Pháp (EDF).

Tại buổi tiếp, ông Machenaud đã thông báo về quá trình phát triển của EDF, trong đó nhấn mạnh đến việc tham gia nghiên cứu, phát triển và xây dựng các nhà máy điện hạt nhân tại Pháp cũng như tại nhiều quốc gia khác trên thế giới. EDF rất sẵn sàng hỗ trợ và tham gia cùng với Việt Nam để nghiên cứu và lựa chọn những công nghệ, thiết bị điện hạt nhân phù hợp với điều kiện của Việt Nam. Với kinh nghiệm gần 40 năm nghiên cứu và phát triển điện hạt nhân, EDF đã giúp Trung Quốc xây dựng thành công 2 nhà máy điện hạt nhân Ling Ao và Lai Bin. Việc phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam hiện nay cũng giống như ở Pháp những năm 70 của thế kỷ trước, nhưng thuận lợi hơn ở chỗ có nhiều lựa chọn và kinh nghiệm từ các quốc gia đi trước.

Thứ trưởng Trần Quốc Thắng đánh giá cao những thiện chí mà EDF giành cho Việt Nam. Thứ trưởng khẳng định, trong thời gian tới, Luật Năng lượng nguyên tử (do Bộ KH&CNchủ trì và soạn thảo) sẽ được trình Quốc hội thông qua góp phần thực hiện lộ trình phát triển điện hạt nhân tại Việt Nam. Chính vì thế, Việt Nam rất mong muốn nhận được sự giúp đỡ và tư vấn của EDF trong vấn đề này.

Theo TCHĐKH

Tin bài khác
Online: 14
Số lượt truy cập: 10358735
Lên đầu trang
SSL