Việt Nam ký Nghị định thư bổ sung (AP)
00:12 17/08/2007: Thứ sáu, ngày 10/8/2007, tại Trụ sở của Cơ quan Năng lượng quốc tế (IAEA) ở Viên (Áo) đã diễn ra lễ ký Nghị định thư bổ sung (AP) cho Hiệp định thanh sát toàn diện giữa Việt Nam và IAEA. Mục tiêu cơ bản của AP là các nước tham gia cam kết thực hiện thanh sát toàn diện, nhằm bảo đảm kiểm soát chặt chẽ việc không phổ biến vũ khí hạt nhân.

Với việc ký AP, Việt Nam một lần nữa khẳng định chính sách chỉ sử dụng năng lượng nguyên tử vào mục đích hoà bình. Các nước và các tổ chức quốc tế sẽ rộng mở hơn trong hợp tác phát triển ứng dụng năng lượng nguyên tử ở Việt Nam, đặc biệt là hỗ trợ Việt Nam xây dựng và triển khai thực hiện dự án nhà máy điện hạt nhân đầu tiên. Đây là một bước tiến quan trọng của Việt Nam trong hội nhập quốc tế trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử.

Lễ ký đã diễn ra trong không khí trang trọng khi quốc kỳ của Việt Nam và cờ của IAEA được kéo lên.

Tuần sau (từ ngày 22-23/8/2007) tại khách sạn Hilton Opera (Hà Nội) sẽ diễn ra Hội thảo quốc gia về AP. Các chuyên gia của IAEA sẽ giúp các cán bộ của Việt Nam tìm hiểu sâu hơn những vấn đề kỹ thuật có liên quan, hỗ trợ việc Việt Nam sớm phê chuẩn và triển khai thực hiện AP.

Cục KSATBXHN

Tin bài khác
Online: 11
Số lượt truy cập: 10374132
Lên đầu trang
SSL