Hội thảo Tiểu vùng về Quản lý và Điều phối Thông tin Buôn bán hạt nhân bất hợp pháp
14:02 25/07/2007: Từ ngày 10-13/07/2007, tại Singapore, đã diễn ra “Hội thảo Tiểu vùng về Quản lý và Điều phối Thông tin Buôn bán hạt nhân bất hợp pháp” do Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) phối hợp cùng cơ quan Môi trường quốc gia Singapore (NEA) tổ chức.

Tham dự Hội thảo có 33 đại biểu đến từ 12 quốc gia: Australia, Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, New Zealand, Philippines, Singapore, Thái lan và Việt Nam. Đoàn Việt Nam có 5 đại biểu, trong đó đại diện Cục Kiểm soát và An toàn bức xạ hạt nhân (KSATBXHN), ông Lã Trường Giang - Chuyên viên Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật và An toàn bức xạ hạt nhân đã tới tham dự Hội thảo.

Hội thảo được tổ chức nhằm tăng cường phổ biến chương trình Cơ sở dữ liệu về Buôn bán hạt nhân bất hợp pháp (ITDB) của IAEA. Qua đó, giúp các nước tăng cường nhận thức về các khuynh hướng, phương thức buôn bán hạt nhân bất hợp pháp. Đồng thời, thảo luận về các phương pháp trao đổi thông tin quốc tế về buôn bán hạt nhân bất hợp pháp.

 

Trong quá trình diễn ra hội thảo, ngoài việc giới thiệu chuơng trình ITDB của IAEA, các thuyết trình viên đã giới thiệu các khả năng xảy ra khủng bố hạt nhân, các mục tiêu có thể của khủng bố hạt nhân, vai trò quan trọng của thông tin trong tăng cường an ninh hạt nhân…

Thông qua hội thảo, đại diện các nước nói chung và đoàn Việt Nam nói riêng cũng trình bày các báo cáo về tình hình buôn bán hạt nhân bất hợp pháp tại nước mình. Bên cạnh đó, các đại biểu đã có những cuộc thảo luận, trao đổi kinh nghiệm chống buôn bán hạt nhân bất hợp pháp và đã thu được nhiều kết quả tốt đẹp.

Cục KSATBXHN

Tin bài khác
Online: 34
Số lượt truy cập: 10374119
Lên đầu trang
SSL