​Các sự kiện bên lề về ứng dụng và khoa học hạt nhân tại Đại hội đồng IAEA lần thứ 62
19:07 15/09/2018: Phiên họp thường kỳ lần thứ 62 của Đại hội đồng IAEA sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 21 tháng 9 năm 2018. Ngoài các thủ tục hội nghị thông thường, Vụ Khoa học và Ứng dụng Hạt nhân sẽ tổ chức năm sự kiện bên lề trong suốt tuần.
Phiên họp thường kỳ lần thứ 62 của Đại hội đồng IAEA sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 21 tháng 9 năm 2018. Ngoài các thủ tục hội nghị thông thường, Vụ Khoa học và Ứng dụng Hạt nhân sẽ tổ chức năm sự kiện bên lề trong suốt tuần.
 
Sự kiện bên thứ nhất sẽ diễn ra vào thứ Hai, ngày 17 tháng 9 lúc 12:00 tại lối vào tòa nhà M dẫn đến tòa nhà A. Đường đến ReNuAL: Tiến độ thực hiện và các bước tiếp theo sẽ phản ánh về tiến trình đạt được trong các dự án ReNuAL / ReNuAL ++, các mốc quan trọng, các sự kiện theo kế hoạch và các mục tiêu trước mắt và trong tương lai.
 
Sự kiện bên thứ hai, Ung thư của nữa và Vai trò của Bức xạ trong Chẩn đoán và Điều trị, sẽ diễn ra vào Thứ Tư, 19 tháng 9 lúc 9:00 tại Phòng Hội nghị C4, trên tầng 7 của tòa nhà C. Sự kiện bên lề này sẽ xem xét việc sử dụng phóng xạ trong chẩn đoán và điều trị ung thư nữ ở các nước thu nhập thấp và trung bình và sẽ cung cấp thông tin cập nhật về các sáng kiến ​​ung thư cổ tử cung thông qua Chương trình toàn cầu của Liên hợp quốc về phòng ngừa và kiểm soát ung thư cổ tử cung.
 
Sự kiện bên thứ ba, Năng lượng nhiệt hạch vì hòa bình và phát triển bền vững và Hãy để có ánh sáng - một bộ phim về cuộc tìm kiếm nhiệt hạcht, sẽ diễn ra vào thứ Tư, 19 tháng 9 lúc 9:30 tại ESPACE M0E, tòa nhà M, tầng trệt. Sự kiện bên này nhằm mục đích xem xét hiện trạng và tiến bộ gần đây trong nỗ lực kiểm soát phản ứng tổng hợp nhiệt hạch để sản xuất năng lượng, tiềm năng hợp nhất để cách mạng hóa cả công nghệ và xã hội, và những thách thức phía trước. Các diễn giả chính được mời là: Bernard Bigot, Tổng giám đốc ITER, Sibylle Gunter, Giám đốc khoa học của Viện Vật lý Plasma Max Planck và Mila Aung-Thwin, đạo diễn phim của bộ phim tài liệu Let there Be Light.
 
Let there Be Light, một bộ phim về cuộc tìm kiếm hợp hạch kể câu chuyện về các nhà khoa học tận tâm làm việc để biến hợp hạch thành hiện thực. Bộ phim được đạo diễn bởi Mila Aung-Thwin và Van Royoko, và có Bernard Bigot và Sibylle Gunter, những người phát biểu chính tại sự kiện bên lề.
 
Sự kiện bên thứ tư, giải quyết gánh nặng bệnh truyền nhiễm với kỹ thuật hạt nhân, sẽ diễn ra vào thứ Tư, ngày 19 tháng 9 lúc 11:00 tại Phòng hội nghị C4, trên tầng 7 của tòa nhà C. Sự kiện bên này sẽ tập trung vào vai trò của hình ảnh phân tử trong việc phát hiện các thay đổi sinh lý bệnh liên quan đến nhiễm trùng. Vai trò của các kỹ thuật đồng vị ổn định để giúp theo dõi các thay đổi trao đổi chất sẽ cho phép thiết kế và giám sát các can thiệp dinh dưỡng để cải thiện kết quả điều trị cũng sẽ được thảo luận.
 
Sự kiện bên thứ năm, Kiểm tra không phá hủy: Phương pháp và kỹ thuật cho các công trình dân dụng trong giai đoạn tiền và hậu quản lý thiên tai, sẽ diễn ra vào thứ Năm, ngày 20 tháng 9 lúc 11:00 tại Phòng hội nghị M6, ở tầng trệt của M Tòa nhà. Sự kiện này sẽ đưa ra các ví dụ từ các quốc gia thành viên nơi các kỹ thuật hạt nhân đã được chứng minh là có giá trị trong việc xác định các điểm yếu về cấu trúc trong hậu quả của thảm họa thiên nhiên bằng các phương pháp kiểm tra không phá hủy.
QA, Cục ATBXHN, theo IAEA
Tin bài khác
Online: 46
Số lượt truy cập: 10860276
Lên đầu trang
SSL