Hội nghị phổ biến quán triệt, thi hành Luật phòng chống khủng bố
16:04 08/12/2017: Ngày 8/12/2017, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN), Ban chỉ đạo phòng chống khủng bố của Bộ KHCN phối hợp với Cục phòng chống khủng bố A67 Bộ Công an tổ chức Hội nghị phổ biến quán triệt, thi hành Luật phòng chống khủng bố.

Tham dự Hội nghị có TS. Dương Quốc Hùng, Phó Cục trưởng Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN); Đại tá Vũ Văn Năm, Phó Cục trưởng Cục phòng chống khủng bố A67; thành viên Ban chỉ đạo phòng chống khủng bố của Bộ KHCN và đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ.

Mục đích của Hội nghị nhằm phổ biến Luật phòng chống khủng bố và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan, bảo đảm thực hiện hiệu quả Luật, bảo đảm an toàn an ninh cho các vị trí và công trình trọng yếu ngành KHCN đồng thời tập huấn các kiến thức về phòng chống khủng bố cho các cán bộ, công chức, viên chức của Bộ KHCN.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Cục trưởng Dương Quốc Hùng cho biết, Hội nghị này diễn ra sau sự kiện Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác kinh tế châu Á Thái Bình Dương (APEC) 2017, trong đó công tác đảm bảo an toàn an ninh, phòng chống khủng bố là một yếu tố quan trọng đóng góp vào thành công chung của Hội nghị. Phó Cục trưởng cũng nhấn mạnh, tình hình khủng bố quốc tế liên tục có những diễn biến phức tạp, khó lường, lan rộng, trở thành nguy cơ mang tính toàn cầu, đe dọa hòa bình, an ninh ở nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Phó Cục trưởng cũng báo cáo một số hoạt động trong năm 2017 của Ban chỉ đạo như tổ chức họp thông qua Quy chế hoạt động; triển khai rà soát các VBQPPL trong lĩnh vực NLNT đặc biệt là vấn đề an ninh nguồn phóng xạ, vật liệu hạt nhân; phối hợp với Cục phòng chống khủng bố A76 tổ chức tập huấn, đào tạo về an toàn bức xạ, an ninh nguồn phóng xạ, vật liệu hạt nhân cho cán bộ A76; phối hợp với A76 tổ chức kiểm tra, khảo sát đánh giá địa bàn mục tiêu trọng điểm để xây dựng phương án an ninh đối với Viện KHKTHN và Trung tâm Chiếu xạ.

Hội nghị đã được nghe trình bày một số chuyên đề như nhận thức chung về khủng bố và công tác phòng, chống khủng bố; tình hình khủng bố quốc tế và khu vực tác động đến Việt Nam; nguy cơ khủng bố tại Việt Nam; nội dung cơ bản của Luật phòng chống khủng bố và các văn bản hướng dẫn thi hành; công tác phòng chống khủng bố trọng tâm trong thời gian tới của Bộ KHCN và quy trình xử lý ban đầu trong một số tình huống khủng bố.
Các đại biểu đã tập trung thảo luận và cùng nhau giải đáp những vấn đề có liên quan tới các chuyên đề trên để cùng nhau quán triệt sâu sắc hơn các quy định của pháp luật về phòng chống khủng bố cũng như chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong thực thi các quy định này trên thực tế.
Triển khai thực hiện Luật phòng chống khủng bố được Quốc hội thông qua ngày 12/6/2013, Bộ trưởng Bộ KHCN đã ký Quyết định số 562/QĐ-BKHCN ngày 23/3/2016 thành lập Ban chỉ đạo phòng chống khủng bố của Bộ KHCN với các thành viên là đại diện một số đơn vị thuộc Bộ, giao Cục ATBXHN là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo.

LA, TT TTĐT

Tin bài khác
Online: 26
Số lượt truy cập: 10860311
Lên đầu trang
SSL