Tin tức   »  Tin tức sự kiện  »  Nước ngoài
Hàn Quốc đồng ý viện trợ cho Bình Nhưỡng

Sáng nay, Seoul đạt thoả thuận sẽ thực hiện kế hoạch viện trợ 400.000 tấn gạo cho CHDCND Triều Tiên, bất chấp việc nước này không tuân thủ hạn chót về đóng cửa lò phản ứng chính tại Yongbyon hôm 14/4 vừa qua.
Bình Nhưỡng mời các thanh sát viên hạt nhân

Hôm qua, CHDCND Triều Tiên tái khẳng định cam kết đóng cửa lò phản ứng Yongbyon và tuyên bố sẽ mời thanh sát viên Liên Hợp Quốc tới làm việc, ngay khi nước này nhận lại 25 triệu USD bị phong toả ở Macau.
Iran và EU nối lại đàm phán hạt nhân

Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Iran Ali Larijani và quan chức phụ trách đối ngoại của EU Javier Solana sẽ tái khởi động vòng thương thuyết vào ngày 25/4, để bàn về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Tehran.
IAEA xác nhận Iran mở rộng chương trình hạt nhân

Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) hôm qua thừa nhận, Iran đã lắp đặt 8 dàn ly tâm gồm hơn 1.300 cỗ máy tại nhà máy ngầm Natanz và bắt đầu tiến hành làm giàu khí uranium thành nhiên liệu hạt nhân.
Hôm nay: Hạn chót Bình Nhưỡng phải đóng cửa lò hạt nhân

Hôm nay (14/4) là thời hạn chót mà CHDCND Triều Tiên phải đóng cửa lò phản ứng hạt nhân chính của nước này. Tuy nhiên, chưa rõ họ đã thực hiện đúng theo thoả thuận hay chưa.
Cam kết của Bình Nhưỡng có thể đổ vỡ

Các nhà ngoại giao châu Á hôm qua bày tỏ nghi ngờ việc CHDCND Triều Tiên sẽ thực hiện đúng cam kết đóng cửa lò phản ứng chính ở Yongbyon vào ngày 14/4, như thoả thuận mang tính đột phá tại Bắc Kinh trước đó hai tháng.
Mỹ tấn công Iran vào tháng sau?

Giới tình báo Nga dự đoán rằng quân đội Mỹ đã chuẩn bị gần như đầy đủ cho một chiến dịch quân sự chống Iran, và có thể mở cuộc tấn công bằng tên lửa vào đầu tháng tư, hãng tin RIA Novosti đưa tin hôm qua.
CIA: Bình Nhưỡng thất bại trong vụ thử hạt nhân

Giám đốc Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) Michael Hayden khẳng định vụ thử hạt nhân của Bình Nhưỡng hồi tháng 10/2006 đã thất bại và không có bằng chứng nào cho thấy CHDCND Triều Tiên là một quốc gia hạt nhân.
Pakistan thử tên lửa tàng hình trước radar

Quân đội Pakistan hôm qua thông báo, họ vừa bắn thử thành công loại tên lửa tầm ngắn Hatf VII có khả năng mang tất cả các loại đầu đạn hạt nhân và tránh được sự phát hiện của radar đối phương.
Nga trì hoãn xây lò phản ứng hạt nhân cho Iran

Công ty Nga tuyên bố họ không thể hoàn thành lò phản ứng đầu tiên cho Iran theo đúng lịch trình, do Tehran chậm thanh toán tiền.
IAEA ngừng các chương trình trợ giúp Iran

Đại diện của 35 nước tham gia cuộc họp của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) hôm qua (8/3) đã phê chuẩn việc đình chỉ hơn hai chục chương trình hỗ trợ kỹ thuật hạt nhân cho Iran.
Nạn buôn lậu hạt nhân

Đã có rất nhiều tranh cãi xung quanh nạn buôn lậu hạt nhân. Một số nhà phân tích cho rằng, đây chỉ là một vấn đề nhỏ. Họ cho rằng, lượng vật liệu hạt nhân được vận chuyển qua đường buôn lậu chỉ là rất nhỏ và thậm chí chưa bao giờ đạt đến cấp độ có thể chế tạo được vũ khí.
 button   button   111   112   113   114   115   button   button 
Online: 15
Số lượt truy cập: 10319856
Lên đầu trang
SSL