Tin tức   »  Tin tức sự kiện  »  Nước ngoài
Sự thật về mạng lưới phổ biến vũ khí hạt nhân ngầm lớn nhất thế giới

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, hai khủng hoảng hạt nhân ở Triều Tiên và Iran có lẽ sẽ không ở đỉnh điểm căng thẳng như hiện nay nếu như nó không được một mạng lưới phổ biến vũ khí hạt nhận khổng lồ hậu thuẫn.
Ban Ki-moon thăm Bắc Kinh

Ngoại trưởng Hàn Quốc Ban Ki-moon, người vừa được bầu làm tổng thư ký Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ tới, sẽ thăm Trung Quốc vào thứ sáu để thảo luận về cuộc khủng hoảng hạt nhân tại CHDCND Triều Tiên.
Mỹ bi quan về căng thẳng hạt nhân

Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice tỏ ý nghi ngờ những thông tin nói rằng Bắc Triều Tiên cam kết không thử hạt nhân lần nữa, đồng thời bình luận dường như Bình Nhưỡng chưa muốn giảm nhẹ căng thẳng hạt nhân.
Bắc Triều Tiên sẽ không thử hạt nhân lần hai

Chủ tịch Bắc Trièu Tiên Kim Jong-il phát biểu với phái viên của Trung Quốc Đường Gia Triền rằng nước này không có ý định tiến hành thêm các vụ thử hạt nhân mới.
Bình Nhưỡng hối tiếc vì đã thử hạt nhân

Hôm qua, báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc đưa tin, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-il đã bày tỏ sự hối tiếc về vụ thử hạt nhân của Bình Nhưỡng với đoàn đại biểu Trung Quốc.
Có thể tránh vụ thử hạt nhân từ 12 năm trước

Giữa lúc tình hình nóng bỏng như hiện nay khi có dấu hiệu cho thấy CHDCND Triều Tiên có thể sắp tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 2, một tiết lộ từ cựu Tổng thống Mỹ J.Carter khiến người ta không thể bỏ qua.
Bình Nhưỡng thông báo ý định thử hạt nhân mới

CHDCND Triều Tiên vừa thông báo với Trung Quốc ý định thực hiện ba vụ thử hạt nhân nữa. Thông tin trên được loan báo trên kênh truyền hình CNN hôm 19/10, dựa trên các nguồn tin tình báo Mỹ.
Phái viên Trung Quốc tới Bắc Triều Tiên

Cựu ngoại trưởng Trung Quốc Đường Gia Triền tiếp kiến Chủ tịch Kim Jong Il hôm nay trong thời điểm các nước tìm cách ngăn Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần hai.
Các nước nghi Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần hai

Giới chức quốc phòng Mỹ hôm qua khẳng định, phân tích những bức ảnh vệ tinh mới thu thập được cho thấy, CHDCND Triều Tiên đang có những sự chuẩn bị rõ ràng nhằm sẵn sàng cho một vụ thử nguyên tử lần thứ hai.
Australia cấm tàu Bắc Triều Tiên

Tàu thuyền của Bình Nhưỡng sẽ không được cập cảng ở Australia. Quyết định này được đưa ra một tuần sau khi quốc gia Đông Bắc Á tuyên bố thử thành công vũ khí hạt nhân.
Mỹ nghi ngờ Bình Nhưỡng lại sắp thử hạt nhân

Các kênh truyền hình Mỹ hôm qua 16/10 cho hay, vệ tinh do thám của nước này đã phát hiện được các hoạt động đáng ngờ ở gần khu thử hạt nhân của CHDCND Triều Tiên. Đây là dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng có thể đang chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân thứ hai.
Thế giới sắp có thêm 30 quốc gia hạt nhân

Người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) hôm qua cảnh báo rằng có tới 30 nước sẽ sớm sở hữu công nghệ cho phép họ chế tạo vũ khí hạt nhân "trong một thời gian ngắn".
 button   button   121   122   123   124   125   button   button 
Online: 27
Số lượt truy cập: 10453644
Lên đầu trang
SSL