ASEAN ủng hộ thành viên phát triển điện hạt nhân
00:12 05/09/2008: Jakarta (TTXVN) - Ngày 27/8, Giáo sư Carunia Firdausy, Chủ tịch Ủy ban đặc biệt của Nhóm chuyên viên kỹ thuật về kế hoạch phát triển các nhà máy điện hạt nhân của ASEAN khẳng định 10 nước thành viên ASEAN không phản đối dự định xây dựng các nhà máy điện hạt nhân của Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.

Phát biểu bên lề một cuộc hội thảo tại Jakarta do ASEAN tổ chức bàn về kế hoạch phát triển các nhà máy điện hạt nhân, Giáo sư Firdausy cho biết việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân là một phần trong kế hoạch của nước này nhằm giảm phụ thuộc vào dầu mỏ và than đá, những loại năng lượng gây hiệu ứng nhà kính và góp phần gây ra tình trạng biến đổi khí hậu.


Sắp tới Indonesia cũng sẽ tham dự một cuộc hội thảo về xây dựng nhà máy điện hạt nhân do Nhật Bản phối hợp với Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế tổ chức tại Hà Nội.


Trong khi đó, hội nghị cấp bộ trưởng ASEAN (AMM) cũng ủng hộ việc phát triển năng lượng hạt nhân trong khu vực trước viễn cảnh năng lượng hóa thạch sẽ trở nên khan hiếm.


Theo TTXVN

Tin bài khác
Online: 33
Số lượt truy cập: 10320034
Lên đầu trang
SSL