Ấn phẩm mới của IAEA: Tai nạn hạt nhân tại Lia, Georgia và Quản lý hiện trường tội phạm bức xạ
14:02 21/04/2015: IAEA vừa xuất bản 2 ấn phẩm: Tai nạn hạt nhân tại Lia, Georgia (Non-serial Publications) và Quản lý hiện trường tội phạm bức xạ (Radiological Crime Scene Management, IAEA Nuclear Security Series No. 22-G)
Tai nạn hạt nhân tại Lia, Georgia
Theo Công ước trợ giúp trong trường hợp tai nạn hạt nhân hoặc khẩn cấp bức xạ, các cơ quan có thẩm quyền của Georgia đã yêu cầu trợ giúp từ IAEA liên quan đến tai nạn bức xạ năm 2001 tại Lia. Trợ giúp này liên quan đến tư vấn về đánh giá liều, thu hồi nguồn và quản lý y tế đối với những người liên quan đến tai nạn. Báo cáo này cung cấp các thông tin cụ thể về tai nạn và đưa ra các kết quả, kết luận và các bài học kinh nghiệm từ việc điều trị các nạn nhân bị chiếu quá liều. Mục đích nhằm giúp tránh những việc xảy ra tương tự bằng cách cải thiện vấn đề an toàn và giảm thiểu những hậu quả của bất kỳ tai nạn tương tự có thể xảy ra.
Bản điện tử: http://www-pub.iaea.org/books/IAEABooks/10602/The-Radiological-Accident-in-Lia-Georgia
Quản lý hiện trường tội phạm bức xạ
Quản lý hiện trường tội phạm bức xạ là quá trình được sử dụng để đảm bảo các hoạt động một cách an toàn, an ninh và  hiệu quả tại hiện trường phạm tội có hoặc nghi ngờ có vật liệu bức xạ hoặc hạt nhân. Quản lý một hiện trường tội phạm bức xạ là một phần quan trọng để ứng phó với một sự kiện an ninh hạt nhân. Thu thập chứng cứ tại hiện trường tội phạm bức xạ có thể chia sẻ một dải rộng các đặc trưng có liên quan tại các hiên trường tội phạm thông thường như các mẫu tìm kiếm chứng cứ, mô hình hiện trường địa lý và ghi lại chứng cứ, liệu có hay không các chất nổ. Ấn phẩm này tập trung vào khung và các thành phần chức năng để quản lý hiện trường tội phạm bức xạ, phân biệt với bất kỳ hiện trường tội phạm nào khác. Giả thiết là một quốc gia có khả năng quản lý hiên trường tội phạm thông thường.
Bản điện tử: http://www-pub.iaea.org/books/IAEABooks/10717/Radiological-Crime-Scene-Management
LA, theo IAEA
Tin bài khác
Online: 19
Số lượt truy cập: 10330382
Lên đầu trang
SSL