Tin tức   »  Khoa học công nghệ  »  Trong nước
Tại sao Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt cần được tiếp tục đầu tư và nâng cấp?

23 năm vận hành an toàn, Lò phản ứng (LPƯ) hạt nhân Đà Lạt đã có những đóng góp quan trọng, góp phần hình thành và mở rộng việc ứng dụng kỹ thuật hạt nhân vào các ngành kinh tế của đất nước, đồng thời góp phần quan trọng trong quá trình triển khai các nội dung của Chương trình hành động thực hiện...
Chế tạo thành công máy cảnh báo phóng xạ treo tường

Khi phông phóng xạ môi trường vượt ngưỡng, máy sẽ cảnh báo bằng cách phát ra âm thanh và nhấp nháy đèn báo động. Máy có kích thước 25 x 15 x 5cm rất nhỏ, gọn, to hơn viên gạch xây dựng và chỉ nặng 1.700 gam. Máy được sản xuất bởi Phòng Kỹ thuật Điện tử Hạt nhân - Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân.
Thiết bị đo và cảnh báo phóng xạ đa kênh

Mới đây, các nhà khoa học thuộc Viện Hoá học Vật liệu (Trung tâm Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ Quân sự) đã thiết kế, chế tạo thành công thiết bị đo và cảnh báo phóng xạ đa kênh trên cơ sở ứng dụng vi điều khiển (microcontroller).
Kỹ thuật hạt nhân và một số ứng dụng điển hình ở nước ta

Ngành hạt nhân ở nước ta ra đời từ năm 1976 và công trình khôi phục Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt hoàn thành vào cuối năm 1983 đã tạo ra bước phát triển vượt bậc trong nghiên cứu khoa học và ứng dụng của lĩnh vực này. Ngày nay, kỹ thuật hạt nhân được ứng dụng có hiệu quả trong nhiều ngành khác nhau.
Thiết bị tiết kiệm điện thông minh: 30%, 50% và 83%

Anh Nguyễn Tử Trí, giám đốc Công ty Phương Đức Asia vừa sáng tạo bộ thiết bị tiết kiệm điện năng dùng cho máy lạnh, tiết kiệm điện lên đến 50%.
Ứng dụng kỹ thuật hạt nhân vào khai thác dầu khí

Năm 1997, sau lần dự Hội thảo về ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong dầu khí tại Bắc Kinh (Trung Quốc) do IAEA tổ chức, nhận thấy tầm vóc của những ứng dụng công nghệ hạt nhân cũng như những lợi ích to lớn mà nó đem lại cho sản xuất, Nguyễn Hữu Quang ôm ấp ý định xây dựng phòng thí nghiệm ứng dụng...
 1   2  
Online: 7
Số lượt truy cập: 10303760
Lên đầu trang
SSL