Tin tức   »  Tin tức sự kiện  »  Trong nước
Thứ trưởng Lê Đình Tiến tiếp Đoàn cán bộ Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA)

Ngày 26/10/2006, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Lê Đình Tiến đã có buổi tiếp Đoàn cán bộ IAEA do bà Cynthia Heibegr làm Trưởng đoàn đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.
Máy đo phóng xạ

Phòng Kỹ thuật Điện tử Hạt nhân-Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân vừa đưa ra thị trường máy đo và cảnh báo phóng xạ. Máy sẽ báo động khi mức phóng xạ trong không khí xung quanh ta vượt quá mức cho phép.
Phát hành tờ rơi nâng cao nhận thức nguồn phóng xạ

Được sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Cục Kiểm soát và An toàn bức xạ, hạt nhân (KSATBXHN) đã gấp rút chuẩn bị nội dung tờ rơi về “Cảnh giác mất nguồn phóng xạ”.
Hội thảo quốc tế về Phát triển nguồn nhân lực cho điện hạt nhân của Việt Nam

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Công nghiệp Việt Nam với Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, ngày 29/8/2006, tại Hà Nội, Tổ chức Diễn đàn Công nghiệp Năng lượng Nguyên tử Nhật Bản, Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản đã phối hợp với Viện Năng lượng (Tổng...
Hội thảo khu vực châu Á về xây dựng Lò phản ứng nghiên cứu mới

Từ ngày 14 - 18/8/2006, tại Hà Nội, Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế IAEA và Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thảo khu vực châu Á về xây dựng lò phản ứng nghiên cứu mới. Tham dự có các nước: Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaixia, Inđônêxia, Việt Nam và một số chuyên gia của IAEA.
Tổng kiểm tra trên toàn quốc hiện trạng sử dụng các nguồn phóng xạ

Ngày 23/06/2006, Văn phòng Chính phủ đã có công văn gửi Bộ KH&CN về việc chấn chỉnh công tác quản lý nguồn phóng xạ và chất thải phóng xạ.
Một giải pháp cho tình trạng thiếu điện hiện nay

Trong những năm vừa qua, cùng với tốc độ tăng trưởng GDP trung bình hàng năm đạt khoảng 7,5%, nhu cầu năng lượng và điện năng tiếp tục tăng với tốc độ tương ứng là 10,5% và 15%. Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế và năng lượng, tốc độ tăng GDP, nhu cầu năng lượng và điện năng sẽ tiếp tục duy trì ở...
Nhật Bản sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam về điện hạt nhân

Bà Satsuki Katayama, Thứ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, cho biết Chính phủ Nhật Bản sẵn sàng chia sẻ và hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực điện hạt nhân, trước mắt là việc đào tạo nguồn nhân lực.
Tình hình an toàn và kiểm soát bức xạ tại Bình Thuận

Ngày nay, việc ứng dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật vào cuộc sống đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Tuy nhiên, không hẳn những thành tựu nào cũng chỉ đem lại những lợi ích mà bên cạnh đó nó còn có thể gây ra những hậu quả cho con người. Vì vậy, có những ứng dụng cần phải kiểm soát để...
Hướng dẫn thanh tra chuyên ngành về an toàn và kiểm soát bức xạ

Ngày 17/5/2006, Bộ KH&CN đã ban hành Thông tư số 10/2006/TT - BKHCN về việc Hướng dẫn thanh tra chuyên ngành về an toàn và kiểm soát bức xạ.
Khai mạc Triển lãm quốc tế điện hạt nhân 2006

Sáng 16/5/2006 tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm quốc tế điện hạt nhân với chủ đề “An toàn và cạnh tranh kinh tế của điện hạt nhân 2006” do Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (Viện NLNTVN) và Viện Năng lượng đồng phối hợp tổ chức.
Bộ trưởng Hoàng Văn Phong tiếp Đoàn đại biểu Năng lượng Nhật Bản

Sáng 16/5/2006, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Bộ trưởng Hoàng Văn Phong đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu Nhật Bản nhân dịp Đoàn đến tham dự Triển lãm Quốc tế điện hạt nhân từ ngày 16-19/5/2006 tại Hà Nội.
 button   button   36   37   38   39   40  
Online: 3
Số lượt truy cập: 10295147
Lên đầu trang
SSL