Tìm hiểu về bức xạ và phóng xạ

Các câu hỏi được trả lời trong bài này: Bức xạ là gì? Sự phân rã phóng xạ là gì? Đơn vị hoạt độ phóng xạ (Becquerel) là gì? Chu kỳ bán rã diễn ra như thế nào? Bức xạ tự nhiên và bức xạ nhân tạo là gì? Chất phóng xạ được sử dụng như thế nào trong cuộc sống? Bức xạ có ảnh hưởng như thế nào...
Một số vấn đề liên quan đến an toàn bức xạ

Các câu hỏi được trả lời trong bài này: Chất phóng xạ có ích lợi và nguy hiểm như thế nào? Liều bức xạ là gì? Giới hạn liều đối với con người là bao nhiêu? Có những thiết bị đo liều nào? Nếu chất phóng xạ xâm nhập cơ thể, cần lưu ý những điểm gì? Nồng độ khí Radon ảnh hưởng đến bệnh ung thư...
Phân biệt tai nạn hạt nhân và sự cố hạt nhân như thế nào?

Để công chúng hiểu đúng về mức độ nguy hiểm của một sự kiện hạt nhân, người ta sử dụng Thang phân loại sự kiện hạt nhân quốc tế (INES) để thông báo, đánh giá sự kiện.
Hỏi & Đáp về năng lượng nguyên tử (Bài 4: Tình hình năng lượng nguyên tử của một số nước trên thế giới)

Bạn đọc có thể tìm đọc Bài 1: Năng lượng, Bài 2: Năng lượng nguyên tử, và Bài 3: Lò phản ứng hạt nhân, trích đăng từ cuốn sách “Hỏi & Đáp về năng lượng nguyên tử” của tác giả Y. Iwakoshi, do Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam phát hành tháng 5/2004.
Hỏi & Đáp về năng lượng nguyên tử (Bài 7: Tính an toàn của nhà máy điện hạt nhân)

Bạn đọc có thể tìm đọc Bài 1: Năng lượng và Bài 2: Năng lượng nguyên tử, trích đăng từ cuốn sách "Hỏi & Đáp về năng lượng nguyên tử" của tác giả Iwakoshi, do Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam phát hành tháng 5/2004.
Hỏi & Đáp về năng lượng nguyên tử (Bài 3: Lò phản ứng hạt nhân)

Bạn đọc có thể tìm đọc Bài 1: Năng lượng và Bài 2: Năng lượng nguyên tử, trích đăng từ cuốn sách "Hỏi & Đáp về năng lượng nguyên tử" của tác giả Y. Iwakoshi, do Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam phát hành tháng 5/2004.
Hỏi & Đáp về năng lượng nguyên tử (Bài 2: Năng lượng nguyên tử)

Tiếp theo <A href="http://www.varansac.org.vn/default.asp?actType=2&TypeGrp=1&ID_News=145&menuid=109000&menuup=109000&menulink=100000">Bài 1: Năng lượng</A>, giới thiệu cuốn sách “Hỏi &amp; Đáp về năng lượng nguyên tử“, chúng tôi xin được trích giới thiệu tiếp Bài 2: Năng lượng nguyên tử.
Hỏi & Đáp về năng lượng nguyên tử (Bài 1: Năng lượng)

Ông Y. Iwakoshi, trong thời gian làm việc ở Hà Nội với tư cách Cố vấn cao cấp của Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam, đã hoàn thành cuốn sách có tựa đề "Hỏi & Đáp về năng lượng nguyên tử", trình bày những vấn đề tương đối phổ cập về NLNT. Ban Biên tập xin phép được đăng lại một số nội...
Tại sao thế giới chúng ta cần hạt nhân?

Dưới đây là quan điểm của Hiệp hội Hạt nhân Thế giới. Ban Biên tập hoan nghênh và chân thành cảm ơn mọi ý kiến trao đổi của bạn đọc.
 1   2   3   4  
Online: 11
Số lượt truy cập: 10304348
Lên đầu trang
SSL