Cục ATBXHN tổ chức Semina khoa học chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam
10:10 19/05/2023: Thiết thực chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam, ngày 18/5/2023, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) đã tổ chức Semina khoa học chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam.
Phát biểu khai mạc Semina, Phó Cục trưởng Phạm Văn Toàn cho biết, cùng chung các hoạt động của Bộ KHCN kỷ niệm 60 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh gặp mặt giới trí thức, 10 năm Ngày Khoa học và Công nghệ (KHCN) Việt Nam, Cục ATBXHN tổ chức Semina khoa học nhằm chia sẻ các kinh nghiệm công việc cũng như trao đổi các kiến thức nghiên cứu khoa học đóng góp vào công tác quản lý nhà nước về an toàn bức xạ và hạt nhân.
Tại buổi Semina, ThS. Đinh Ngọc Quang, Trưởng phòng Pháp chế và Chính sách có những chia sẻ kinh nghiệm xử lý và soạn thảo văn bản hành chính.
Tiếp theo, ThS. Phan Văn Thành, Trung tâm HTKT An toàn bức xạ hạt nhân và Ứng phó sự cố có bài giới thiệu về Năng lực phát hiện và ngăn chặn của Việt Nam đối với vật liệu hạt nhân và nguồn phóng xạ nằm ngoài kiểm soát.
Với không khí trao đổi cởi mở, thẳng thắn, sôi nổi, các chia sẻ, trao đổi tại buổi Semina mang lại nhiều kiến thức bổ ích, thiết thực phục vụ trực tiếp cho công việc, nhận được nhiều sự quan tâm, câu hỏi và trao đổi chuyên môn, đặt ra nhiều vấn đề cần nghiên cứu, giải quyết cũng như đưa ra một số gợi mở nhằm tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước về an toàn bức xạ và hạt nhân.
PGS.TS. Nguyễn Trung Tính, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Đào tạo có bài trình bày Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí đã kể lại những mẩu chuyện hết sức cảm động, chân thực, đời thường về Chủ tịch Hồ Chí Minh, qua đó hiện lên hình ảnh một con người Hồ Chí Minh giản dị, gần gũi, một nhân cách lớn, hiện thân của đạo đức cách mạng sáng ngời, suốt đời gắn bó với nhân dân, hết lòng vì sự nghiệp cách mạng của toàn Đảng, toàn dân. Đồng chí cũng nhắc tới những quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đạo đức, nhân cách của người cán bộ, công chức Việt Nam ngay từ thời kỳ đầu xây dựng bộ máy chính quyền của dân, do dân, vì dân trong các bài nói, bài viết. Những lời dạy sâu sắc của Bác về đạo đức của người cán bộ công chức vẫn luôn là kim chỉ nam cho hành động của mỗi cán bộ, công chức sinh thời cũng như hiện tại. 
Tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, Luật Khoa học và Công nghệ được thông qua, quy định ngày 18/5 hằng năm là Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam.Từ đó đến nay, ngày 18/5 đã trở thành ngày truyền thống, ngày hội quan trọng của những người làm công tác nghiên cứu, quản lý, cán bộ của ngành KHCN trên cả nước. Ngày KHCN Việt Nam năm nay được tổ chức với chủ đề: “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo - động lực phát triển bền vững” với mong muốn ngành KHCN Việt Nam sẽ có sự phát triển mạnh mẽ hơn, khẳng định được vai trò quan trọng trong quá trình phát triển và xác định vị trí của Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
TTĐT, Cục ATBXHN
Tin bài khác
Online: 7
Số lượt truy cập: 10304799
Lên đầu trang
SSL