Cuộc thi của các chuyên gia trẻ về hệ thống quản lý bức xạ và hạt nhân hiệu quả
14:02 31/10/2022: Bạn hình dung như thế nào về một phương pháp quản lý hiệu quả trong một môi trường toàn cầu đang thay đổi nhanh? Bạn đề xuất những hành động quản lý nào để giải quyết những thách thức liên quan đến biến đổi khí hậu trong 5 đến 10 năm tới? Bạn sẽ đề xuất những phương pháp và công cụ nào cho cơ quan quản lý hạt nhân quốc gia để thu hút các chuyên gia trẻ tham gia vào lĩnh vực hạt nhân?
Những ý tưởng, giải pháp hoặc sáng kiến ​​cải tiến của các chuyên gia trẻ trong lĩnh vực hạt nhân là điều mà cộng đồng quốc tế mong muốn được nghe tại hội nghị quốc tế của IAEA sắp tới đây về Hệ thống quản lý bức xạ và hạt nhân hiệu quả: Chuẩn bị cho tương lai trong môi trường thay đổi nhanh.
Để đạt được mục tiêu này, IAEA đang phát động một cuộc thi cung cấp cho các chuyên gia trẻ cơ hội trở thành tham luận viên trẻ tại hội nghị, sẽ được tổ chức tại Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, từ ngày 13 đến 16 tháng 2 năm 2023. Thông qua cuộc thi và các nhóm tham luận, IAEA mong muốn kết hợp tiếng nói của giới trẻ ngày nay vào kết quả sự kiện.
Cuộc thi dành cho các chuyên gia trẻ từ 18 đến 35 tuổi. Nội dung cuộc thi đề cập đến giải quyết những thách thức từ quan điểm nâng cao hiệu quả của hệ thống quản lý hạt nhân. Các ứng viên được yêu cầu gửi bản tóm tắt về các ý tưởng, giải pháp hoặc sáng kiến ​​để giải quyết các thách thức, ví dụ, áp dụng “phương pháp theo thứ bậc” trong phát triển hoặc áp dụng các chiến lược và chương trình quản lý; nâng cao năng lực cho tương lai; hiệu quả quản lý trong việc tăng cường sử dụng số hóa và công nghệ mới, biến đổi khí hậu,...
Tất cả các bài dự thi phải bằng tiếng Anh và hạn gửi tóm tắt là ngày 7 tháng 11 năm 2022.
Lydie Evrard, Phó Tổng Giám đốc IAEA kiêm Trưởng Ban An toàn và An ninh Hạt nhân cho biết: “Thanh niên có vai trò then chốt trong tương lai của khoa học và công nghệ hạt nhân trong đó an toàn là điều tối quan trọng. Lắng nghe thế hệ tiếp theo và tìm hiểu thêm về những ý tưởng và ý kiến ​​đổi mới của họ là rất quan trọng và là một trong những lý do chính khiến IAEA mong muốn họ tham gia cùng các chuyên gia toàn cầu. Tôi xin mời các bạn trẻ tham gia cuộc thi này và chia sẻ quan điểm của mình về cách tăng cường an toàn bức xạ và hạt nhân trong những thập kỷ tới ”.
Chủ đề của Hội nghị là “Chuẩn bị cho tương lai trong một môi trường đang thay đổi nhanh”. Một trong những mục tiêu của hội nghị là nêu bật tầm quan trọng của việc xây dựng năng lực và vai trò của các cơ quan quản lý trong việc đảm bảo tính bền vững về năng lực của nguồn nhân lực trong lĩnh vực quản lý hạt nhân. Trong đó, cuộc thi được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho các chuyên gia trẻ thể hiện khả năng của mình và tham gia với cộng đồng quản lý hạt nhân quốc tế.
Các tác giả của 5 bài vào vòng chung kết sẽ được mời tham gia hội nghị và trình bày tác phẩm của mình, và 3 tác giả sẽ được công bố là người chiến thắng cuộc thi vào cuối sự kiện. Ngoài ra, các ý tưởng hoặc giải pháp được đề xuất của người chiến thắng có thể được IAEA, cơ quan quản lý quốc gia, tổ chức hỗ trợ kỹ thuật hoặc tổ chức nghiên cứu xem xét tài trợ. 
TTĐT, theo IAEA
Tin bài khác
Online: 178
Số lượt truy cập: 10305882
Lên đầu trang
SSL