Gặp mặt, tri ân nhân Kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sỹ
08:08 28/07/2022: Ngày 27/7/2022, Công đoàn Cục ATBXHN đã tổ chức gặp mặt, tri ân các cán bộ Cục đang công tác là thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng nhân Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/71947 - 27/7/2022). Đặc biệt, buổi gặp mặt tri ân năm nay được vinh dự đón PGS.TS Vương Hữu Tấn, nguyên Cục trưởng Cục ATBXHN và Thiếu tá Nguyễn Hồng Sơn, thân sinh của công đoàn viên Nguyễn Hồng Sánh, là thương binh tại chiến trường Lào năm 1973.
Tại buổi gặp mặt, Cục trưởng Nguyễn Tuấn Khải thay mặt tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Cục ATBXHN bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc đối với sự cống hiến của các anh hùng liệt sĩ, các đồng chí thương binh và gia đình có công với cách mạng trong các cuộc kháng chiến chống xâm lược bảo vệ Tổ quốc.
Cục trưởng Nguyễn Tuấn Khải cũng bày tỏ lòng tri ân và biết ơn sâu sắc đến các gia đình cán bộ Cục là con thương binh, liệt sĩ. Cục trưởng nhấn mạnh, buổi gặp mặt tri ân hôm nay thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, là sự tiếp nối các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” đã được Cục thực hiện trong nhiều năm qua.
Cục trưởng Nguyễn Tuấn Khải cho biết, trong nhiều năm qua, Cục ATBXHN đã tích cực làm tốt công tác tri ân bằng những việc làm thiết thực, thường xuyên quan tâm, chăm lo đến đời sống cũng như hỗ trợ giúp đỡ các đồng chí là con em gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng có điều kiện phấn đấu, vươn lên trong công tác và học tập.
Cục trưởng mong rằng, các cán bộ Cục là con thương binh, liệt sỹ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực trong công tác chuyên môn, cùng với đơn vị đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Buổi gặp mặt cũng là dịp để cùng nhau ôn lại những công lao, đóng góp to lớn của các thế hệ cha, anh đi trước để bảo vệ nền độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.
Đặc biệt, buổi gặp mặt đã được nghe Thiếu tá Nguyễn Hồng Sơn kể lại những câu chuyện hết sức ý nghĩa về những năm tháng chiến đấu gian khổ những cũng đầy tự hào trong cuộc chiến đấu bảo vệ tổ quốc. PGS.TS Vương Hữu Tấn cũng chia sẻ câu chuyện về người anh trai là Liệt sĩ Vương Hữu Thuyên, nhập ngũ năm 1966 khi vừa tròn 17 tuổi, hy sinh năm 1972 khi mới 24 tuổi trong chiến dịch 81 ngày đêm giữ Thành cổ Quảng Trị. Những câu chuyện đã góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường cho cán bộ Cục ATBXHN tiếp nối truyền thống anh hùng, bất khuất của thế hệ cha, anh đi trước và của dân tộc.
Tại buổi gặp mặt, Cục trưởng Nguyễn Tuấn Khải  đã gửi đến thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng lời thăm hỏi và những phần quà để tỏ lòng tưởng nhớ và biết ơn./.
TTĐT, Cục ATBXHN
Tin bài khác
Online: 3
Số lượt truy cập: 10303747
Lên đầu trang
SSL