Tổ máy Barakah 3 được cấp giấy phép hoạt động
09:09 25/07/2022: Công ty Năng lượng Nawah đã nhận được giấy phép hoạt động cho tổ máy thứ ba tại Barakah từ Cơ quan Liên bang về Pháp quy Hạt nhân (FANR) của UAE, chuẩn bị cho việc vận hành thử
Ông Viktorsson (bên trái) và ông Al Kaabi thông báo việc phê duyệt cấp phép của  FANR tai buổi họp báo (Ảnh: FANR)
Phó Chủ tịch Hamad Al Kaabi và Tổng Giám đốc Christer Viktorsson của FANR thông báo trong một cuộc họp báo được tổ chức tại trụ sở ở Abu Dhabi rằng ban lãnh đạo đã phê duyệt giấy phép hoạt động.
Ông Viktorsson cho biết: "Cơ quan quản lý đã tiến hành tất cả các thẩm định cần thiết để đảm bảo nhà máy sẵn sàng hoạt động. Giấy phép vận hành – đã cấp cho tổ máy 1 và 2 -  có thời hạn 60 năm và cho phép Công ty Năng lượng Nawah vận hành thử và vận hành tổ máy.”
FANR đã nhận được hồ sơ xin cấp phép hoạt động của tổ máy số 3 vào năm 2017 và kể từ đó đã tiến hành xem xét kỹ lưỡng các tài liệu, giám sát và kiểm tra, ông Vitkorsson cho biết. Các đánh giá bao gồm thiết kế lò phản ứng, hệ thống làm mát, hệ thống an ninh, chuẩn bị ứng phó khẩn cấp, quản lý chất thải phóng xạ và các khía cạnh kỹ thuật khác. Cơ quan quản lý cũng đã đánh giá khả năng sẵn sàng vận hành và nhân lực của Nawah để đảm bảo hoạt động an toàn và an ninh của nhà máy điện hạt nhân. Quá trình xem xét hồ sơ dài 14.000 trang bao gồm hơn 120 cuộc kiểm tra cũng như yêu cầu cung cấp thông tin bổ sung.
Ông Viktorsson nói: “Chúng tôi có sự đảm bảo đáng tin cậy rằng nhà vận hành - Công ty Năng lượng Nawah - đã sẵn sàng vận hành tổ máy số 3 của nhà máy hạt nhân Barakah. Nawah hiện sẽ thực hiện một giai đoạn vận hành thử, trong thời gian đó, các thanh tra viên thường trú của FANR sẽ thực hiện kiểm tra 24/24 để đảm bảo việc nạp nhiên liệu và thử nghiệm được thực hiện theo các quy định, trước khi vận hành thương mại.
Việc xây dựng tổ máy số 3 - một trong bốn tổ máy APR-1400 do Hàn Quốc thiết kế tại Barakah, vùng Al Dhafra của Tiểu vương quốc Abu Dhabi - bắt đầu vào năm 2014 và được tuyên bố hoàn thành vào tháng 11 năm 2021. Hai tổ máy đầu tiên của Tập đoàn Năng lượng Hạt nhân Emirates (ENEC) bắt đầu vận hành thương mại vào tháng 4 năm 2021 (tổ máy 1) và tháng 3 năm nay (tổ máy 2) hiện đang cung cấp 2800 MW cho lưới điện của UAE và công ty đã cam kết cung cấp tới 1/4 nhu cầu điện của cả nước. Tổ máy số 4 hiện đã hoàn thành hơn 92%.
Nawah là công ty con về hoạt động và bảo trì hạt nhân chung của ENEC và Tổng công ty Điện lực Hàn Quốc.
TTĐT, theo WNN
Tin bài khác
Online: 5
Số lượt truy cập: 10304547
Lên đầu trang
SSL