Đại hội Chi đoàn Cục An toàn bức xạ và hạt nhân nhiệm kỳ 2022-2024
08:08 03/06/2022: Ngày 02/6/2022, Chi đoàn Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) đã tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2024 nhằm đánh giá kết quả hoạt động trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2022, đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 - 2024 và bầu ra Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ mới.
 
Toàn cảnh Đại hội
Tham dự Đại hội, về phía khách mời, có đồng chí Lê Vũ Tiến, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn TNCS HCM Bộ KHCN và đại diện một số Chi đoàn các đơn vị trực thuộc Bộ. Về phía Cục ATBXHN, có đồng chí Nguyễn Tuấn Khải, Bí thư Chi bộ Cục ATBXHN, Cục trưởng Cục ATBXHN; đồng chí Nguyễn Trung Tính, Chi ủy viên, Giám đốc Trung tâm TTĐT; đồng chí Phạm Xuân Linh, Chủ tịch Công đoàn Cục, đồng chí Nguyễn Đức Thành, đại diện Hội cực chiến binh Cục cùng toàn thể các đoàn viên Chi đoàn Cục ATBXHN.
Đồng chí Mã Văn Quang, Bí thư Chi đoàn Cục ATBXHN đã trình bày báo cáo tổng kết
Tại Đại hội, đồng chí Mã Văn Quang, Bí thư Chi đoàn Cục ATBXHN đã trình bày báo cáo tổng kết công tác Đoàn, phong trào Đoàn thanh niên nhiệm kỳ 2019-2022, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2024 và báo cáo kiểm điểm của BCH nhiệm kỳ 2019-2022. Tổng số đoàn viên đang sinh hoạt tại Chi đoàn là 18, đều có trình độ từ đại học trở lên, trong đó có 2 Đảng viên đang sinh hoạt tại Chi đoàn. Theo báo cáo, trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Đoàn Thanh niên Bộ cũng như Chi ủy và Lãnh đạo Cục và sự nỗ lực phấn đấu, đoàn kết thống nhất trong hành động của các đoàn viên, các đoàn viên trong Chi đoàn Cục ATBXHN đều phát huy tốt năng lực chuyên môn để hoàn thành các nhiệm vụ được giao; nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, gương mẫu, chủ động tích cực tham gia các hoạt động do Chi đoàn và Đoàn Thanh niên Bộ phát động; nghiêm chỉnh chấp hành nội quy của cơ quan, đơn vị và các chủ trương của Đảng, chính sách phát luật của Nhà nước. Công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, rèn luyện đạo đức, lối sống được chú trọng với nhiều nội dung phong phú; các phong trào hành động cách mạng của Đoàn được triển khai sôi nổi, thiết thực, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của đoàn viên; nhiều hoạt động phong trào đoàn được tổ chức với hình thức đa dạng sáng tạo thích ứng với tình hình dịch bệnh Covid-19. Về phương hướng nhiệm kỳ 2022-2024, tiếp tục tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, chính trị cho đoàn viên, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; nâng cao vai trò chủ động của cán bộ Đoàn, tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, chú trọng bồi dưỡng và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng; đổi mới phương thức hoạt động, tăng cường giao lưu để trao đổi và học hỏi kinh nghiệm,…
Đồng chí Nguyễn Tuấn Khải, Bí thư Chi bộ Cục ATBXHN, Cục trưởng Cục ATBXHN phát biểu tại Đại hội
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Tuấn Khải, Bí thư Chi bộ Cục ATBXHN, Cục trưởng Cục ATBXHN đã đánh giá cao những đóng góp của Chi đoàn trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị cũng như phong trào đoàn thể. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới, các đoàn viên tiếp tục phát huy sức sáng tạo của tuổi trẻ, tích cực và chủ động hơn nữa, chú trọng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng tốt yêu cầu công việc. BCH mới cần cụ thể hóa các nhiệm vụ, chi tiết các định hướng để triển khai các hoạt động đoàn thanh niên được nhiều hơn, chất lượng hơn và ý nghĩa hơn.
Đại hội cũng được lắng nghe các ý kiến chia sẻ, đóng góp của đại diện Công đoàn Cục và Hội cựu chiến binh Cục nhằm đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động phong trào của Chi đoàn.
Đồng chí Lê Vũ Tiến, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn TNCS HCM Bộ KHCN phát biểu tại Đại hội
Đồng chí Lê Vũ Tiến, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn TNCS HCM Bộ KHCN đã ghi nhận nỗ lực và những kết quả Chi đoàn Cục ATBXHN đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí cũng chia sẻ về vai trò của tổ chức Đoàn trong bối cảnh hiện nay và làm sao để giúp cho thanh niên nâng cao nhận thức,  hiểu, gắn bó và cống hiến cho tổ chức. Đồng chí cũng đề nghị trong nhiệm kỳ tới, BCH mới cần tiếp tục phát huy vai trò tập hợp, thu hút đoàn viên thanh niên của tổ chức Đoàn qua đó phát huy năng lực của từng cá nhân, bồi đắp chuyên môn, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Đồng chí cũng nói thêm, với thế mạnh là cơ quan chuyên môn về ATBXHN, Chi đoàn Cục cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhận thức về ATBXHN, góp phần lan tỏa khoa học và công nghệ đến cộng đồng.
Ban chấp hành mới ra mắt Đại hội
Với sự nhất trí cao, Đại hội đã bầu ra BCH Chi đoàn Cục ATBXHN nhiệm kỳ 2022 - 2024 gồm 5 đồng chí có đủ năng lực, nhiệt huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị mà Chi bộ, Đoàn cấp trên giao phó, bao gồm : Mã Văn Quang, Cấn Việt Tuấn, Phạm Trung Quân, Nguyễn Thị Thủy và Vũ Thị Huệ.
Tại Đại hội, thay mặt BCH mới nhiệm kỳ 2022-2024, đồng chí Mã Văn Quang đã hứa,với lòng nhiệt huyết và tinh thần quyết tâm cao sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp của Chi đoàn Cục ATBXHN, dẫn dắt Chi đoàn tiếp tục vững bước trong công cuộc đổi mới, sáng tạo, xứng đáng với sự tín nhiệm của các đoàn viên và sự tin cậy Chi ủy và Lãnh đạo Cục.
TTĐT, Cục ATBXHN
Tin bài khác
Online: 14
Số lượt truy cập: 10302174
Lên đầu trang
SSL