Quốc hội phê chuẩn tính độc lập cao hơn cho cơ quan quản lý hạt nhân Hungary
16:04 02/12/2021: Quốc hội Hungary đã thông qua những thay đổi đối với Luật Nguyên tử của nước này, sẽ cho phép Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Hungary (HAEA) kiểm soát nhiều hơn đối với cơ cấu và biên chế của cơ quan. Những thay đổi dường như là một phản ứng cho việc quá thời hạn ra quyết định đối với dự án xây dựng mới Paks II.
Những sửa đổi sẽ làm cho HAEA "độc lập hơn về tổ chức". HAEA sẽ "xác định cơ cấu tổ chức của riêng mình trong khuôn khổ pháp luật quy định, và sẽ xác định số lượng nhân viên của mình, có tính đến ngân sách hiện có."
Một sự thay đổi khác là Cục trưởng mới của HAEA, ông Andrea Beatrix Kádár, sẽ báo cáo trực tiếp với Quốc hội.
Ông Kadar được Thủ tướng Viktor Orbán bổ nhiệm vào tháng 10 sau khi HAEA quá hạn lần thứ hai để ra quyết định đối với Paks II. Hồ sơ xin cấp phép cho nhà máy đã được đệ trình vào tháng 7 năm 2020 và các thủ tục cho phép HAEA 12 tháng để đưa ra quyết định, có thể gia hạn thêm ba tháng. Lần gia hạn đầu tiên được thực hiện vào tháng 7 năm nay, nhưng do không thể đưa ra quyết định trong thời gian gia hạn, HAEA nói rằng họ vẫn cần thêm thời gian nhưng sẽ "yêu cầu khắc phục thêm những thiếu sót trong thủ tục cấp phép."
TTĐT, theo WNN
Tin bài khác
Online: 12
Số lượt truy cập: 10295141
Lên đầu trang
SSL