Nhà máy hạt nhân Krško hòa lưới điện trở lại
14:02 31/12/2020: Chủ sở hữu và nhà điều hành Nuklearna Elektrarna Krško (NEK) hôm nay cho biết nhà máy điện hạt nhân Krško đã được kết nối lại với lưới điện. Lò phản ứng hạt nhân duy nhất của Slovenia đã bị đóng cửa để đề phòng sau khi một trận động đất 6,4 độ Richter tấn công thị trấn Petrinja, cách thủ đô Zagreb của Croatia 50 km về phía đông nam vào ngày 29 tháng 12. Nhà máy được đặt tại Slovenia, cách Petrinja khoảng 80 km về phía tây bắc.
"Sau khi kiểm tra và thử nghiệm một cách có hệ thống các hệ thống và thiết bị, giúp xác nhận rằng trận động đất hôm thứ Ba không ảnh hưởng đến nhà máy điện, Nhà máy điện hạt nhân Krško đã được kết nối lại với hệ thống điện vào đêm qua ", NEK cho biết. "Theo đúng quy trình, chúng tôi đang tăng dần công suất của nhà máy, dự kiến ​​sẽ đạt công suất cực đại trong buổi chiều."
NEK cũng cho biết, năm nay công ty đã "sản xuất hơn 6 terawatt giờ điện và cung cấp nhiều điện hơn cho các bên liên quan so với kế hoạch".
Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) hôm qua cho biết họ đã nhận được thông báo từ Cơ quan An toàn Hạt nhân Slovenia (SNSA) rằng các quy trình khởi động lò phản ứng đã được bắt đầu tại nhà máy Krško, và nhà máy đã được lên kế hoạch nối lại với lưới điện vào lúc 21:00 giờ UTC đêm qua.
SNSA đã thông báo cho IAEA rằng hệ thống an toàn của Krško đã hoạt động như dự kiến, ​​và các cuộc kiểm tra chi tiết ngày hôm qua không cho thấy có thiệt hại nào đối với các hệ thống và thiết bị của nhà máy điện do trận động đất.
TTĐT, theo WNN
Tin bài khác
Online: 8
Số lượt truy cập: 10304695
Lên đầu trang
SSL