Kairos Power sẽ triển khai lò phản ứng thử nghiệm tại ETTP
10:10 22/12/2020: Kairos Power đã công bố kế hoạch triển khai một lò phản ứng thử nghiệm tại Khu Công nghệ East Tennessee (ETTP) ở Oak Ridge, Tennessee, trong khi chờ kết quả thẩm định và thảo luận với các quan chức địa phương và tiểu bang. Kairos đã đưa ra thông báo mới đây tại Cuộc họp thường niên và Lễ trao giải của Hội đồng Kinh tế Đông Tennessee (ETEC) năm 2020.
Khu Công nghệ East Tennessee (Ảnh: Heritage Center, LLC)
Lò phản ứng nhiệt độ cao làm mát bằng muối florua Kairos Power (KP-FHR) là một công nghệ lò phản ứng tiên tiến nhằm mục đích cạnh tranh về giá với khí tự nhiên trên thị trường điện của Hoa Kỳ và giảm chi phí trong dài hạn.
Ông Michael Laufer, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Kairos Power, cho biết: "Cơ sở hạ tầng đã có tại ETTP, kết hợp với mối quan hệ mật thiết với các cộng tác viên chính tại Phòng thí nghiệm Quốc gia Oak Ridge, khiến đây trở thành một địa điểm tuyệt vời để chứng minh công nghệ của chúng tôi. Việc vận hành thành công Hermes được xây dựng dựa trên các chương trình phát triển công nghệ hiện tại của chúng tôi và sự tham gia sâu rộng với Ủy ban Pháp quy hạt nhân Hoa Kỳ (US NRC). Cuối cùng, Hermes sẽ chứng minh Kairos Power có thể cung cấp các hệ thống thực tế với chi phí mục tiêu của chúng tôi để biến năng lượng hạt nhân trở thành nguồn năng lượng sạch cạnh tranh ở Hoa Kỳ. "
Giám đốc ORNL Thomas Zacharia cho biết phòng thí nghiệm Oak Ridge đang nỗ lực để cải tiến công nghệ hạt nhân, bao gồm cả các năng lực đẳng cấp thế giới trong các lò phản ứng muối nóng chảy. "Chúng tôi đã làm việc với Kairos Power trong quá khứ và rất vui vì họ đã chọn địa điểm ETTP cho dự án này", ông nói thêm.
Kairos Power đã ký Biên bản ghi nhớ với Trung tâm Di sản, LLC, để mua lại địa điểm nhà máy khuếch tán khí K-33 trước đây tại ETTP.
TTĐT, Cục ATBXHN
Tin bài khác
Online: 10
Số lượt truy cập: 10304687
Lên đầu trang
SSL