Kiểm tra vị trí mái và tuabin đã hoàn thành tại Vogtle
10:10 22/12/2020: Georgia Power đã đặt mái tòa nhà che chắn của tổ máy Vogtle 4 vào vị trí, điều đó có nghĩa là hiện tại chỉ còn lại một cần cẩu lớn cuối cùng cho dự án xây dựng hai tổ máy AP1000 tại địa điểm Waynesboro. Georgia Power cũng đã hoàn thành thử nghiệm chân không bình ngưng trước khi vận hành của hệ thống tuabin tổ máy 3 của Vogtle.
Mái của Vogtle 4 được nâng lên để đặt mái (Ảnh: Georgia Power)
Mái của tòa nhà che chắn nặng 907 tấn có đường kính 41 mét và cao 11,3 mét. Việc đặt mái được tiến hành sau khi đặt đỉnh nhà lò, diễn ra vào tháng 3. Tòa nhà che chắn cung cấp thêm một lớp an toàn xung quanh nhà lò và lò phản ứng hạt nhân để bảo vệ cấu trúc khỏi bất kỳ tác động có thể có nào và là một đặc trưng của thiết kế lò phản ứng AP1000 cho các tổ lò Vogtle, Georgia Power cho biết.
Đợt nâng cần trục chính cuối cùng tại công trường Vogtle sẽ là mô-đun CB-20 của tổ máy số 4, một phần của hệ thống an toàn thụ động tiên tiến của lò phản ứng AP1000.
Thử nghiệm chân không bình ngưng trước khi vận hành tại tổ máy Vogtle 3 cho thấy hệ thống cấp hơi và làm mát bằng nước có thể hoạt động cùng nhau và sẵn sàng hỗ trợ thử nghiệm chức năng nóng và tải nhiên liệu ban đầu trong lò phản ứng. Thử nghiệm yêu cầu nhiều hệ thống, bao gồm nước tuần hoàn, nước ngưng, hơi phụ và loại bỏ khí ngưng tụ, được vận hành theo cách tích hợp sau khi đã được thử nghiệm thành công riêng lẻ. Trước khi thử nghiệm có thể được thực hiện, tuabin đã được thử nghiệm trước đó và quay trên bánh quay của nó. Hệ thống tuabin chính bao gồm một tuabin cao áp và ba tuabin áp suất thấp.
Vào đầu tháng 12, Georgia Power đã nhận bàn giao lô nhiên liệu hạt nhân đầu tiên cho tổ máy Vogtle 3 và hiện đang chuẩn bị cho thử nghiệm chức năng nóng của tổ máy, đây là lần thử nghiệm lớn cuối cùng trước khi nạp nhiên liệu.
TTĐT, Cục ATBXHN
Tin bài khác
Online: 7
Số lượt truy cập: 10304973
Lên đầu trang
SSL