Cục ATBXHN họp trực tuyến với Rostechnadzor về VBQPPL phục vụ xây dựng Lò phản ứng nghiên cứu mới
15:03 12/11/2020: Trong khuôn khổ hợp tác với Cơ quan Giám sát hạt nhân, công nghiệp và môi trường Liên bang Nga (Rostechnadzor) về xây dựng văn bản phục vụ xây dựng Lò phản ứng nghiên cứu (LPƯNC) mới, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) và Rostechnadzor đã phối hợp tổ chức Cuộc họp trực tuyến từ ngày 10-11/11/2020.
Tham dự Cuộc họp, tại cầu đầu Hà Nội, có ông Nguyễn Tuấn Khải, Cục trưởng Cục ATBXHN, ông Trần Ngọc Toàn, Phó Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam cùng đại diện của Vụ Pháp chế, Viện NLNTVN và Cục ATBXHN.
Mục đích của Cuộc họp nhằm trao đổi kinh nghiệm của 02 bên trong việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật đối với LPƯNC. Qua đó, Cục ATBXHN sẽ tham khảo các ý kiến đóng góp của Rostechnadzor về định hướng, lộ trình và nội dung các dự thảo văn bản đối với LPƯNC.
Tại cuộc họp, phía Việt Nam đã trình bày về Tổng quan khung pháp lý và lộ trình xây dựng văn bản phục vụ dự án lò nghiên cứu mới. Hai bên đã thảo luận về kế hoạch và lộ trình xây dựng văn bản, số lượng văn bản và các tiêu chuẩn kỹ thuật phục vụ cho lò nghiên cứu mới.
Đại diện Cục ATBXHN cũng giới thiệu về Hướng dẫn thẩm định an toàn cho phê duyệt địa điểm, phê duyệt dự án đầu tư cơ sở LPƯNC.
Tiếp đó, đại diện Rostechnadzor đã chia sẻ phương pháp và kinh nghiệm thực tế về Thẩm định an toàn phê duyệt địa điểm và dự án đầu tư cơ sở LPƯNC và Thẩm định an toàn nội dung Chương 6-Phân tích sự cố (trong báo cáo SAR).
TTĐT, Cục ATBXHN
Tin bài khác
Online: 101
Số lượt truy cập: 10301443
Lên đầu trang
SSL