Bài giảng về bức xạ ion hoá và sự phân rã phóng xạ
00:12 01/11/2005: Học trình này chúng ta sẽ nghiên cứu về các loại bức xạ ion hoá khác nhau, tìm hiểu vì sao và bằng cách nào các nguyên tử lại bị phân rã phóng xạ và bức xạ từ đâu mà có. Sự hiểu biết về phân rã phóng xạ xảy ra như thế nào và các thuộc tính của bức xạ được phát ra là vốn kiến thức cần thiết để bạn hiểu về các nguồn bức xạ mà bạn có thể gặp phải ở nơi làm việc và các mối nguy hiểm gắn liền với chúng.

BỨC XẠ ION HOÁ VÀ SỰ PHÂN RÃ PHÓNG XẠ
 

Học trình này chúng ta sẽ nghiên cứu về các loại bức xạ ion hoá khác nhau, tìm hiểu vì sao và bằng cách nào các nguyên tử lại bị phân rã phóng xạ và bức xạ từ đâu mà có. Sự  hiểu biết về phân rã phóng xạ xảy ra như thế nào và các thuộc tính của bức xạ được phát ra là vốn kiến thức cần thiết để bạn hiểu về các nguồn bức xạ mà bạn có thể gặp phải ở nơi làm việc và các mối nguy hiểm gắn liền với chúng. Thông tin trong học trình này sẽ cung cấp cho bạn các công cụ mà bạn sẽ cần đến để học các học trình tiếp theo và ngay cả trong các công việc về vật lý sức khoẻ hàng ngày của bạn.

Có những bài tập thực hành gắn liền với học trình này. Bạn sẽ tìm thấy những thông tin trong vở bài tập của bạn. Nếu có sẵn thiết bị, bạn nên sắp xếp thời gian thích hợp để làm công việc thực hành với người hướng dẫn. Nếu không có thiết bị phù hợp thì có lẽ bạn phải chờ cho đến khi có một khóa học thực hành được tổ chức cho bạn.

Mặc dù bạn có thể đã quen với một vài thông tin trong học trình này, song rất quan trọng là bạn phải hoàn thành những câu hỏi tự kiểm tra ở cuối của mỗi phần một cách hoàn hảo trước khi chuyển sang phần tiếp theo.

 

Online: 4
Số lượt truy cập: 10304118
Lên đầu trang
SSL