Tổ máy Barakah cuối cùng hoàn thành thử nghiệm lạnh
08:08 21/05/2020: Thử nghiệm thủy tĩnh lạnh đã được hoàn thành tại tổ máy Barakah 4, Tập đoàn Năng lượng hạt nhân Ả rập (ENEC) công bố. Cuộc thử nghiệm đã tích hợp các bài học kinh nghiệm từ ba tổ máy Barakah trước và là một bước quan trọng để hoàn thành tổ máy 4.
Thử nghiệm thủy tĩnh lạnh liên quan đến việc tuần hoàn nước ở áp suất cao trong vòng sơ cấp của lò phản ứng để xác minh mối hàn, mối nối, đường ống và các thành phần của hệ thống làm mát lò phản ứng và các hệ thống áp lực cao có liên quan. Trước khi thử nghiệm, các hệ thống cung cấp hơi nước hạt nhân của Barakah 4 đã được rửa sạch bằng nước khử khoáng, nắp thùng lò phản ứng và các vòng bịt kín bơm làm mát lò phản ứng đã được lắp đặt. Thử nghiệm bao gồm cả việc tăng áp lực bên trong các hệ thống của tổ máy lên 25% so với áp suất hoạt động bình thường.
Giám đốc điều hành ENEC Mohamed Al Hammadi cho biết ứng phó "quyết đoán và chủ động" của UAE đối với đại dịch COVID-19, cùng với các hành động của lực lượng lao động của công ty, đã cho phép cuộc thử nghiệm lạnh được hoàn thành tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn, chất lượng và an ninh cao nhất.
ENEC đang trong giai đoạn xây dựng cuối cùng của nhà máy Barakah gồm bốn tổ máy, ở vùng Al Dhafra của Abu Dhabi. Các lò phản ứng APR1400 do Hàn Quốc cung cấp đang được xây dựng bởi một tập đoàn do Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO) đứng đầu, và sẽ được vận hành và bảo trì bởi Công ty Năng lượng Nawah, một công ty con của ENEC do KEPCO sở hữu một phần.
Tổng thể xây dựng của bốn tổ máy đã hoàn thành hơn 94%. Tổ máy 4 hoàn thành hơn 84%, tổ máy 3 hơn 92% và tổ máy 2 hơn 95%. Việc xây dựng Barakah 1 đã được hoàn thành vào năm 2018 và ENEC cho biết các công tác chuẩn bị hiện đang trong giai đoạn cuối để lò phản ứng khởi động. Khi đi vào hoạt động, bốn tổ máy tại Barakah sẽ tạo ra tới 25% nhu cầu điện của UAE.
TTĐT, theo WNN
Tin bài khác
Online: 13
Số lượt truy cập: 10303131
Lên đầu trang
SSL