Hoàn thành thử nghiệm thủy tĩnh tại tháp làm mát Leningrad II-2
08:08 15/05/2020: Tập đoàn Rosatom của Nga đã hoàn thành thử nghiệm thủy tĩnh của bể thu nước của tháp làm mát bay hơi Leningrad II-2. Với chiều cao 167m, đây là một trong những cơ sở công nghiệp cao nhất ở khu vực Leningrad, Rosatom cho biết.
Đầu tiên, thùng bể mở được lấp đầy đến mức thiết kế -1,35m và một ngày sau đó đến -0,3m so với mặt đất. Tổng cộng, 28.000m3 được yêu cầu để kiểm tra bể bê tông thủy lực về độ bền và độ an toàn.
"Mục đích chính của các thử nghiệm là kiểm tra các đặc tính đặc biệt của vật liệu xây dựng và chất lượng xây dựng bể nói chung", ông Alexander Belyaev, Kỹ sư trưởng của dự án Leningrad II cho biết.
"Trong toàn bộ quá trình thử nghiệm thủy lực, nhân viên nhà máy đã tiến hành giám sát mực nước suốt ngày đêm và kiểm tra  sự chống rò rỉ trong yếu tố công nghệ của tháp làm mát. Kết quả, không những xác nhận được độ kíncủa bể thoát nước mà còn khả năng chịu được tải trọng nặng ​​liên quan đến cấu trúc thủy lực của nhà máy” ông nói.
Ở tổ máy 2, một tháp làm mát bay hơi được xây dựng thay vì hai tháp như tổ máy 1, cho phép giảm đáng kể chi phí đầu tư, tiêu thụ năng lượng và sử dụng đất, trong khi vẫn duy trì tất cả các yêu cầu công nghệ và an toàn hạt nhân, theo Rosatom.
Địa điểm nhà máy Leningrad hiện tại ở Sosnovy Bor có bốn tổ máy RBMK-1000, trong khi Leningrad II sẽ có bốn tổ máy VVER-1200. Tổ máy 1 của Leningrad đã ngừng hoạt động để tháo dỡ vào tháng 12 năm ngoái. Tổ máy 1 Leningrad II đã được kết nối với lưới điện vào ngày 9 tháng 3 năm 2018, trở thành lò phản ứng VVER-1200 thứ hai khởi động, sau sự ra mắt vào năm 2016 của tổ máy số 6 Novovoronezh.
TTĐT, theo WNN
Tin bài khác
Online: 7
Số lượt truy cập: 10304796
Lên đầu trang
SSL