Bài giảng về cấu trúc vật chất
00:12 01/11/2005: Toàn bộ vật chất được tạo nên từ các khối xây dựng nhỏ được gọi là các nguyên tử. Các nguyên tử này không bị phá vỡ bằng các phương pháp hoá học nhưng chúng có thể kết hợp với nhau để tạo thành các chất.

CẤU TRÚC VẬT CHÂT

Khi bạn học học trình này bạn sẽ học các thông tin cơ bản về cấu trúc và các thuộc tính của các nguyên tử. Cùng với sự giúp đỡ của các học trình sau, các thông tin này sẽ giúp bạn hiểu tại sao một nguyên tử số lại là chất phóng xạ, hiểu cách bức xạ được tạo ra và cách bức xạ tương tác với các nguyên tử trong các chất mà chúng đi qua. Hơn nữa bạn cũng sẽ học về cách để các nguyên tử kết hợp với nhau. Điều này đặc biệt quan trọng trong bảo vệ an toàn bức xạ vì nó sẽ giúp bạn hiểu được những thay đổi mà bức xạ ion hoá có thể tạo ra trong mô của cơ thể và cách tổn thương có thể bị xảy ra. Cuối cùng, học trình này sẽ giới thiệu với bạn những công cụ quan trọng được sử dụng trong bảo vệ an toàn bức xạ như bảng tuần hoàn và sơ đồ của các hạt nhân.

Mặc dù, bạn đã có thể quen thuộc với một vài thông tin trong học trình này nhưng chắc chắn là có ích nếu bạn ôn lại các thông tin đó. Trước khi bạn cố gắng làm công việc thực hành cuối, bạn phải hoàn thành các câu hỏi tự kiểm tra ở cuối  của mỗi phần một cách thành công.

 

Online: 7
Số lượt truy cập: 10302346
Lên đầu trang
SSL