Công ty của Canada đảm bảo việc tài trợ cho nguyên mẫu nhiệt hạch
09:09 17/12/2019: General Fusion vừa bảo đảm tài chính để khởi động một chương trình để thiết kế, xây dựng và vận hành một nhà máy trình diễn cơ chế nhiệt hạch, công ty của Canada cho biết hôm qua.
Thiết bị bơm plasma PI3 của General Fusion được công bố tại Vancouver vào tháng 12 năm 2019 (Ảnh: General Fusion)

Cơ chế nhiệt hạch nhằm xác nhận hiệu suất của công nghệ nhiệt hạch với từ tính hóa của General Fusion trong một "môi trường liên quan đến nhà máy điện". Khoản tài trợ này được tạo thành từ 65 triệu USD của tài trợ vốn chủ sở hữu Series E, thuộc công ty đầu tư toàn cầu Temasek có trụ sở tại Singapore, cùng với 50 triệu CAD (38 triệu USD) đầu tư bổ sung từ Quỹ đổi mới chiến lược của Canada.

"Thế giới đang hướng tới nhiệt hạch như là sự bổ sung cần thiết cho các công nghệ khác, cùng với nhau, sẽ tạo ra tương lai năng lượng không có carbon mà tất cả chúng ta cần, Giám đốc điều hành của General Fusion, Christofer Mowry nói." Sự thành công về tài trợ này của chúng tôi là bằng chứng nữa cho thấy các bên liên quan trên toàn cầu trong nỗ lực này đang nghiêng về thách thức này bằng hành động".

General Fusion, có trụ sở tại Vancouver, Canada, được thành lập năm 2002 và được tài trợ bởi một tập đoàn toàn cầu gồm các công ty đầu tư mạo hiểm về năng lượng, các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp và các nhà tiên phong về công nghệ. Hệ thống nhiệt hạch với từ tính hóa (Magnetized Target Fusion) của công ty sử dụng một quả cầu chứa đầy hỗn hợp chì- liti nóng chảy được bơm để tạo thành một hệ xoáy. Một xung nhiên liệu plasma được giữ bời từ tính sau đó được đưa vào hệ xoáy này, và một sóng áp lực nén plasma để tạo ra các điều kiện nhiệt hạch. Quá trình này cứ như vậy được lặp lại, trong khi nhiệt từ phản ứng được hấp thụ bởi kim loại lỏng và được sử dụng để tạo ra điện thông qua một tuabin hơi.

Trung tâm TTĐT, Cục ATBXHN theo WNN
 

Tin bài khác
Online: 7
Số lượt truy cập: 10305050
Lên đầu trang
SSL