Cơ quan quản lý Hoa Kỳ và Canada chọn SMR để đánh giá chung
14:02 06/12/2019: Ủy ban An toàn Hạt nhân Canada (CNSC) và Ủy ban Pháp quy Hạt nhân Hoa Kỳ (NRC) đã chọn Lò phản ứng muối nóng chảy tích hợp (IMSR) của Terrestrial Energy cho đánh giá kỹ thuật chung đầu tiên về công nghệ lò phản ứng hạt nhân tiên tiến không sử dụng nước nhẹ, Terrestrial công bố hôm qua.
Bà Velshi và bà Svinicki tại ký kết MOC (Ảnh: CNSC)

Ủy ban An toàn Hạt nhân Canada (CNSC) và Ủy ban Pháp quy Hạt nhân Hoa Kỳ (NRC) đã chọn Lò phản ứng muối nóng chảy tích hợp (IMSR) của Terrestrial Energy cho đánh giá kỹ thuật chung đầu tiên về công nghệ lò phản ứng hạt nhân tiên tiến không sử dụng nước nhẹ, Terrestrial công bố hôm qua. Việc này thuộc Bản ghi nhớ hợp tác (MOC) được ký kết giữaChủ tịch CNSC Rumina Velshi và Chủ tịch NRC Christine Svinicki vào tháng 8 để mở rộng hợp tác của các cơ quan về các hoạt động liên quan đến lò phản ứng tiên tiến và công nghệ SMR. Cả hai cơ quan quản lý đã thực hiện các hoạt động pháp quy liên quan đến các dự án SMR được đề xuất. Các đánh giá kỹ thuật hợp tác của MOC nhằm tăng hiệu quả quản lý cũng như khẳng định lại cam kết của các cơ quan về an toàn và an ninh.

Ông Simon Irish - Giám đốc điều hành Terrestrial Energy cho biết: "Chúng tôi mong muốn tham gia vào các đánh giá chung của CNSC và NRC về công nghệ lò phản ứng tiên tiến IMSR và hỗ trợ các mục tiêu mà các cơ quan đặt ra trong Bản ghi nhớ hợp tác tháng 8".

IMSR của Terrestrial Energy là chủ đề của cam kết pháp lýquy đang diễn ra ở cả Canada và Hoa Kỳ, công ty cho biết. Lò phản ứng 195 MW là lò phản ứng tiên tiến duy nhất cho đến nay đã tiến tới giai đoạn thứ hai của quy trình Đánh giá thiết kế nhà cung cấp của CNSC, và cũng là đối tượng của các hoạt động trước cấp phép của NRC được hỗ trợ bởi nguồn tài trợ từ Bộ năng lượng Hoa Kỳ.

Trung tâm TTĐT, Cục ATBXHN theo WNN
 

Tin bài khác
Online: 4
Số lượt truy cập: 10303959
Lên đầu trang
SSL