​Nga hoàn thành thử nghiệm nhiên liệu VVER-440 đã được sửa đổi
21:09 06/12/2018: OKB Gidropress, một công ty con của tập đoàn hạt nhân nhà nước Nga Rosatom, đã hoàn thành "thử nghiệm tuổi thọ" các mô hình bó nhiên liệu với tỷ lệ hydro-uranium được tối ưu hóa cho các lò phản ứng VVER-440 tại các nhà máy điện hạt nhân Paks và Loviisa ở Hungary và Phần Lan.
OKB Gidropress, một công ty con của tập đoàn hạt nhân nhà nước Nga Rosatom, đã hoàn thành "thử nghiệm tuổi thọ" các mô hình bó nhiên liệu với tỷ lệ hydro-uranium được tối ưu hóa cho các lò phản ứng VVER-440 tại các nhà máy điện hạt nhân Paks và Loviisa ở Hungary và Phần Lan.
 
TVEL, nhà sản xuất nhiên liệu hạt nhân của Rosatom cho biết thử nghiệm tuổi thọ là một trong những cột mốc quan trọng nhất vì kết quả của nó cho thấy hoạt động của vật liệu kết cấu trong điều kiện tương tự như bên trong lõi lò phản ứng. Hành vi của các mô hình lắp ráp nhiên liệu đã được nghiên cứu trong 1500 giờ trong dòng nước làm mát trong các thông số "càng gần càng tốt" với các điều kiện của lò phản ứng về mức tiêu thụ, nhiệt độ, áp suất và xung áp suất.
 
Việc thay đổi mới nhiên liệu hạt nhân VVER-440 thế hệ thứ hai cho phép tăng thể tích chất làm mát bên trong lõi lò phản ứng và tối ưu hóa tỷ lệ hydro-uranium, sẽ có tác động tích cực đến hiệu suất kinh tế và kỹ thuật của tổ máy, TVEL nói.
 
Alexander Ugryumov, phó chủ tịch nghiên cứu và phát triển tại TVEL, cho biết nhiên liệu mới cho các nhà máy Hungary và Phần Lan dựa trên một "giải pháp thống nhất", tuy nhiên sẽ cho phép TVEL tạo ra một "sản phẩm cuối cùng độc quyền" để đáp ứng chu trình nhiên liệu của mỗi khách hàng chiến lược và các yêu cầu cá nhân khác.
 
"Giải pháp kỹ thuật của chúng tôi với khối lượng uranium cao hơn cho phép chúng tôi và khách hàng của chúng tôi làm cho nhà máy hạt nhân hoạt động hiệu quả hơn về mặt kinh tế bằng cách giảm lượng lắp ráp nhiên liệu hoặc giảm mức độ làm giàu uranium", ông nói.
 
TVEL đã ký hợp đồng dịch vụ kỹ thuật với MVM Paks Ltd. vào cuối năm 2017 và một phụ lục với Fortum Power và Heat Oy vào đầu năm nay. Sau chu kỳ thử nghiệm và kiểm chứng đầy đủ, việc sản xuất hàng loạt và cấp phép cho nhiên liệu hạt nhân sẽ bắt đầu, với việc giao hàng đầu tiên cho các tổ hợp nhiên liệu mới được thay đổi dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm 2021/2022, TVEL cho biết.
QA, Cục ATBXHN, theo WNN
Tin bài khác
Online: 7
Số lượt truy cập: 10303791
Lên đầu trang
SSL