​Phòng thí nghiệm UAE đạt tiêu chuẩn quốc tế
19:07 21/12/2018: Phòng thí nghiệm đo liều tiêu chuẩn cấp 2 (SSDL) của Cơ quan quản lý hạt nhân liên bang (FANR) của UAE đã được trao chứng nhận ISO 17025 cho thẩm quyền của các phòng thí nghiệm kiểm tra và hiệu chuẩn, là phòng thí nghiệm đầu tiên ở khu vực vùng Vịnh.
Phòng thí nghiệm đo liều tiêu chuẩn cấp 2 (SSDL) của Cơ quan quản lý hạt nhân liên bang (FANR) của UAE đã được trao chứng nhận ISO 17025 cho thẩm quyền của các phòng thí nghiệm kiểm tra và hiệu chuẩn, là phòng thí nghiệm đầu tiên ở khu vực vùng Vịnh.
 
SSDL được vận hành bởi FANR và được tổ chức bởi Đại học Khoa học và Công nghệ Khalifa. Cơ quan này sẽ cung cấp dịch vụ hiệu chuẩn trong nước cho người dùng thiết bị đo bức xạ trong các lĩnh vực y tế, hạt nhân và công nghiệp.
 
Phòng thí nghiệm hiện đã được trao chứng nhận ISO 17025, tài liệu tham khảo quốc tế cho các phòng thử nghiệm và hiệu chuẩn muốn kiểm chứng năng lực của họ để cung cấp kết quả đáng tin cậy.
 
ISO 17025 quy định các yêu cầu chung về năng lực để thực hiện các thử nghiệm và/ hoặc hiệu chuẩn, bao gồm lấy mẫu. Nó bao gồm thử nghiệm và hiệu chuẩn được thực hiện bằng các phương pháp tiêu chuẩn, phương pháp phi tiêu chuẩn và phương pháp phát triển trong phòng thí nghiệm. Nó được áp dụng cho tất cả các tổ chức thực hiện kiểm tra và / hoặc hiệu chuẩn. Chúng bao gồm, ví dụ, các phòng thí nghiệm cấp 1, cấp 2 và cấp ba, và các phòng thí nghiệm nơi thử nghiệm và/ hoặc hiệu chuẩn là một phần của kiểm tra và chứng nhận sản phẩm.
 
Sự công nhận đã được trao cho SSDL sau khi FANR tuân thủ các yêu cầu nghiêm ngặt của qui định, như sự vô tư của phòng thí nghiệm và bảo mật thông tin được xử lý trong các hoạt động của phòng thí nghiệm. Nó cũng phải chứng minh rằng nó có đủ nguồn lực để thực hiện đúng các hoạt động, sự sẵn có của thiết bị và nhân viên có thẩm quyền.
 
"Chứng nhận ISO 17025 cho SSDL của chúng tôi là minh chứng cho những nỗ lực hướng tới sự xuất sắc của FANR, điều cần thiết để đạt được tầm nhìn của chúng tôi trong việc trở thành một trong những nhà quản lý hạt nhân hàng đầu trên toàn cầu, cũng như đảm bảo bảo vệ con người và môi trường", ông nói. Tổng giám đốc FANR Christer Viktorson. "SSDL là một trong những nền tảng tại FANR trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng bảo vệ bức xạ ở UAE."
 
FANR cho biết việc công nhận sẽ giúp phòng thí nghiệm "chứng minh nó hoạt động thành thạo và tạo ra kết quả hợp lệ, từ đó thúc đẩy niềm tin vào công việc trong nước và quốc tế. Nó cũng sẽ giúp tạo điều kiện hợp tác giữa các phòng thí nghiệm và các cơ quan quốc tế khác bằng cách tạo ra sự chấp nhận rộng rãi hơn giữa các quốc gia."
 
 Năm 2017, SSDL đã vượt qua hai bài kiểm tra trình độ do Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tổ chức, thể hiện năng lực kỹ thuật của mình để cung cấp dịch vụ hiệu chuẩn bức xạ tại UAE. Vào tháng 2 năm nay, phòng thí nghiệm đã tham gia Mạng lưới SSDL của IAEA / Tổ chức Y tế Thế giới, có 84 phòng thí nghiệm ở 71 quốc gia và chịu trách nhiệm xác minh rằng các dịch vụ được cung cấp bởi các phòng thí nghiệm quốc gia tuân theo các tiêu chuẩn đo lường được quốc tế chấp nhận.
 
QA, Cục ATBXHN, theo WNN
Tin bài khác
Online: 4
Số lượt truy cập: 10304136
Lên đầu trang
SSL