Cuộc họp hoàn thiện các dự thảo quy định về an ninh vận chuyển tại Việt Nam
10:10 15/08/2018: Từ ngày 13-17/8/2018, trong khuôn khổ hợp tác giữa Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) và Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) đã diễn ra cuộc họp hoàn thiện các dự thảo quy định về an ninh vận chuyển tại Việt Nam. PGS.TS Nguyễn Tuấn Khải, Cục trưởng Cục ATBXHN đã khai mạc cuộc họp.
Phát biểu khai mạc cuộc họp, Cục trưởng Nguyễn Tuấn Khải cho biết hiện nay, cùng với sự phát triển nhanh chóng của ứng dụng các nguồn bức xạ trong các ngành kinh tế - xã hội, bên cạnh vấn đề an toàn, vấn đề an ninh cũng rất cần quan tâm và bảo đảm. Các hoạt động liên quan đến an ninh hạt nhân, trong đó có an ninh nguồn phóng xạ đã được thực hiện, làm cơ sở cho việc xây dựng năng lực cho cơ quan pháp quy hạt nhân cũng như hoàn thiện hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực này.
Cục trưởng cũng bày tỏ sự cám ơn chân thành đến hỗ trợ của IAEA cho Cục ATBXHN trong việc nâng cao năng lực, đào tạo cán bộ, xây dựng văn bản pháp luật, hợp tác kỹ thuật. Cục trưởng mong muốn, tại cuộc họp lần này, các chuyên gia IAEA sẽ giúp Cục đánh giá cũng như có những ý kiến đóng góp để hoàn thiện các dự thảo quy định về an ninh vận chuyển tại Việt Nam.
Đại diện IAEA cũng cho biết, an ninh hạt nhân đã thực sự trở thành mối quan tâm hàng đầu của cộng đồng quốc tế. Trách nhiệm đảm bảo an ninh hạt nhân thuộc về mỗi quốc gia và IAEA luôn sẵn sàng hỗ trợ các nước thành viên trong việc nâng cao năng lực về an ninh hạt nhân.
LA, Cục ATBXHN 
Tin bài khác
Online: 9
Số lượt truy cập: 10302686
Lên đầu trang
SSL