Công ty điện lực Kansai nộp đơn xin thẩm định các hạng mục an toàn quan trọng trước khi khởi động lại tổ máy Mihama 3
09:09 16/12/2017: Công ty điện lực Kansai đã đệ trình về việc thanh tra trước khi khởi động lại tổ máy số 3 của nhà máy điện hạt nhân Mihama tại Tỉnh Fukui do công ty quản lý lên Cơ quan pháp quy Nhật Bản. Những cuộc thanh tra này được cho là giai đoạn điều chỉnh cuối cùng trong quy trình khởi động lại các lò phản ứng của nước này.
Theo quy trình khởi động lại lò phản ứng của Nhật bản, công ty điều hành nhà máy phải nộp đơn lên Cơ quan Pháp quy hạt nhân (NRA) để được phép nâng cấp công trình lò phản ứng; phê duyệt kế hoạch xây dựng của công ty để gia cố lại nhà máy; và các cuộc thanh tra an toàn cuối cùng nhằm bảo đảm tổ máy đáp ứng được các yêu cầu an toàn mới. Công ty vận hành được yêu cầu trang bị thêm các thiết bị tăng cường an toàn nhất định trong vòng 5 năm kể từ khi nhận được sự phê duyệt của NRA về chương trình nâng cấp kỹ thuật lò phản ứng.
Kansai nộp đơn xin khởi động lại cho tổ máy Mihama 3 vào tháng 3/2015. NRA đã duyệt bản thiết kế cơ bản và thiết kế chi tiết của công trình hạ tầng kỹ thuật vào tháng 10/2016. Cơ quan cũng thông qua chương trình an toàn của Kansai cho tổ máy Mihama 3 vào tháng 11.
Ngày 15/12/2017, công ty đã nộp đơn xin thực hiện thanh tra trước khi vận hành cho tổ máy này. Các cuộc thanh tra này nhằm xác nhận rằng các phương thức đánh giá thiết bị bảo đảm an toàn tuân theo các kế hoạch xây dựng tại nhà máy đã được phê duyệt. Dự kiến các cuộc thanh tra sẽ hoàn thành vào cuối tháng 3/2020, sau đó lò phản ứng có thể đi vào hoạt động thương mại trở lại. Công ty sẽ chú ý đến cuộc thanh tra trước khi hoạt động và nỗ lực để chứng minh tổ máy đáp ứng được các tiêu chí an toàn.
Mihama 3- lò phản ứng nước áp lực công suất 780MWe- bắt đầu hoạt động thương mại năm 1976. Tháng 11/2016, NRA gia hạn thời gian vận hành cho tổ máy đến năm 2036. Mihama 3 là tổ máy thứ 3 của Nhật Bản được cấp phép gia hạn, cho phép hoạt động hơn 40 năm theo các quy định sửa đổi có hiệu lực từ tháng 7/2013, sau Takahama 1 và 2, đã được NRA phê duyệt gia hạn thời gian vận hành hồi tháng 6/2016.
Tháng 6/2017, Kansai công bố kế hoạch tăng cường an toàn cho tổ máy để tổ máy có thể hoạt động thêm 20 năm. Hầu hết công tác tăng cường an toàn đều liên quan đến việc nâng cao khả năng chống chịu với các cơn địa chấn của tổ máy và hoạt động bảo dưỡng. Công ty dự kiến hoàn thành các công việc này vào cuối tháng 1/ 2020.
Trung tâm TTĐT- Theo Wnn
Tin bài khác
Online: 8
Số lượt truy cập: 10304500
Lên đầu trang
SSL